menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Bạn là ai không quan trọng, điều quan trọng là bạn ở cạnh ai?

Trước đây, tôi từng có một người bạn rất giỏi. Cậu ta tự tích góp vốn và mở công ty khi vừa bước sang tuổi 22.

Trong một lần hẹn gặp, tôi có hỏi thăm về công ty của cậu, về những câu chuyện xung quanh. Cậu hào hứng kể về niềm vui khi tự mở công ty, rồi kể đến những khó khăn mình gặp phải,… Thời điểm đó, tôi chăm chú đến từng chữ và cảm thấy nể phục cậu, một người trẻ đã có thể gánh vác nhiều thứ như vậy thật sự rất tuyệt vời.

Thế nhưng, đến lần gặp thứ hai hay sau đó nữa, đi cùng với cậu tiếp tục là những những câu chuyện tiêu cực: Nào là nhân viên không nghe lời, đối tác khó ưa hay những lời than vãn không hồi kết. Tất nhiên, sau đó cậu ta đã được tôi thêm vào danh sách bạn bè hạn chế.

Tôi nhận ra rằng, việc tiếp xúc thường xuyên với những người tiêu cực sẽ khiến bản thân tiêu cực giống họ. Lâu dần, trong vô thức họ sẽ lấy đi ước mơ của bạn, khiến bạn dần dần mất đi bản thân, trở thành một con người tầm thường.

Trong thực tế cuộc sống, bạn quen biết ai thực chất rất quan trọng, thậm chí điều đó có thể thay đổi vận mệnh, quyết định mọi thắng bại trong cuộc đời bạn.

Ở cạnh người chăm chỉ, bạn sẽ không lười biếng. Ở cạnh người tích cực bạn sẽ không tiêu cực. Ở cạnh người thông minh, bạn cũng nhận được những ảnh hưởng tốt. Ở cạnh cao nhân, bạn có thể leo đến nơi cao nhất.…

Trong một vài trường hợp, bạn vốn dĩ là người rất ưu tú, nhưng vì xung quanh toàn những người tiêu cực, khiến bạn mất đi động lực tiến về phía trước rồi trở nên buông thả và tầm thường.

Thế nên hãy nhớ, nếu muốn thông minh, thì bạn phải ở cạnh bên người thông minh, bạn mới có thể nhìn xa trông rộng hơn. Nếu bạn muốn xuất sắc, thì phải ở bên người xuất sắc, bạn mới có thể phát triển theo hướng tốt nhất.

Chim ưng mà ở lâu trong ổ gà sẽ mất đi bản lĩnh bay lượn, cũng như ở bên những người tiêu cực sẽ khiến bạn thiếu đi áp lực để hướng lên. Nếu muốn giống như chim ưng bay lượn tự do trên bầu trời, thì bạn phải bay cùng với chim ưng.

Vậy nên, từ giờ hãy suy nghĩ về việc thay đổi các mối quan hệ. Tôi không nói bạn phải “nghỉ chơi” với họ. Tuy nhiên, bạn cần bớt thời gian để tập trung vào những mối quan hệ mang lại nhiều lợi ích hơn cho bản thân, giúp bạn tốt hơn mỗi ngày!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại