menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Bạn có gặp rắc rối với những cổ phiếu Penny?

Penny chính là một thuật ngữ chỉ cổ phiếu mang mệnh giá thấp

Bạn có gặp rắc rối với những cổ phiếu Penny?

Cổ phiếu Penny là gì?

Hiểu một cách đơn giản Penny chính là một thuật ngữ chỉ cổ phiếu mang mệnh giá thấp. Loại này được phát hành bởi những công ty mang vốn hóa không cao và chỉ mới được niêm yết tại thị trường.

Theo như quy định của Luật chứng khoán 2019, những loại cổ phiếu thông thường sẽ nằm ở mức 10000 VNĐ cho mỗi cổ phiếu. Nhưng đối với Peny sẽ có mệnh giá thấp hơn so với quy định về mệnh giá của luật chứng khoán quy định. Và có tên gọi là “cổ phiếu trà sữa”.

Thị giá của loại cổ phiếu Penny này thường sẽ thay đổi tùy thuộc vào thị trường có nhu cầu như thế nào. Như vậy, có thể thấy rằng đây là loại cổ phiếu chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ quy luật cung cầu của thị trường.

Làm thế nào để "Chơi" cổ phiếu Penny như thế nào cho an toàn?

Bạn có gặp rắc rối với những cổ phiếu Penny?

Cổ phiếu Penny mang trong mình rủi ro không hề nhỏ. Nên muốn nhận được lợi nhuận cho mã cổ phiếu này cần phải có chiến lược rõ ràng. Cùng những biện pháp hạn chế rủi ro trong đầu tư.

Tránh trường hợp trung bình giá xuống

Trung bình giá xuống là trường hợp thường xuyên bắt gặp ở các nhà đầu tư không bán được cổ phiếu. Thông thường giá của Penny sẽ tăng trong đợt sóng và giảm đột ngột ngay sau đó. Nên không thể dự đoán được trong tương lai có tăng giá hay không. Nên việc hạ trung bình xuống chỉ làm mất đi nhiều tiền của nhà đầu tư hơn mà thôi.

Nếu muốn trung bình giá xuống thì bắt buộc nhà đầu tư phải có một lượng tiền khổng lồ mới duy trì được. Bên cạnh đó, việc này cũng cần phải thực hiện với một thời gian dài. Điều này sẽ kéo theo số vốn đầu tư của bạn cũng ngày càng bị sụt giảm theo. Do đó, thay vì trung bình giá xuống thì có thể cân nhắc đổi sang một loại cổ phiếu khác an toàn và tiềm năng hơn.

Chọn lựa đúng loại cổ phiếu

Dù có khả năng mang lại rủi ro cực kì lớn. Thì không thể phủ nhận rằng tiềm năng của cổ phiếu Penny cũng không thấp. Vì hầu hết đều là cổ phiếu từ những nhà phát hành nhỏ. Nên việc tìm hiểu kỹ càng trước khi đầu tư là điều vô cùng cần thiết. Nắm được tiềm năng và hướng đi của doanh nghiệp đó sẽ giúp đưa ra được những chiến lược và kế hoạch đầu tư phù hợp. Từ đó sẽ mang lại lợi nhuận hiệu quả hơn.

Không mua các cổ phiếu đang trong quá trình hạ giá

Thực tế, giá của Penny sẽ tăng trong giai đoạn sóng. Tuy nhiên thì giai đoạn này thường không kéo dài quá lâu. Sau thời gian đó thì giá của chúng sẽ bị tụt nhanh chóng. Sau đó cũng không thể dự đoán được giai đoạn nào tiếp theo giá của chúng sẽ được tăng lại. Nên để đảm bảo an toàn thì tránh chọn mua các cổ phiếu đang trong thời kỳ giảm giá.

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả