menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bán chui cổ phiếu: Uy tín còn quan trọng và đáng giá hơn cả nghìn tỷ

"Khi vui thì vỗ tay vào/Đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai?"

Bài viết này không đánh giá về hành động của bác Quyết là đúng hay sai, vì đúng hay sai chúng ta đều biết và tất nhiên, QUÊN chỉ là cái cớ chứ không phải một lí do. Tuy nhiên, ai làm sai thì sẽ phải chịu trách nhiệm, cái này đã có luật pháp lo. Chúng ta bàn đến ở đấy là thái độ của nhà đầu tư với cổ phiếu FLC.

TIỀN LỆ…VÔ CÙNG NHIỀU

0,46 giây có 1,1 triệu kết quả tìm kiếm cụm từ “UBCK xử phạt bán cổ phiếu không công bố thông tin”. Cho thấy thực tế, rất nhiều vụ việc tương tự trong quá khứ đã diễn ra, rất. nhiều người đã bị xử phạt về hành vi này. Và thực tế rất nhiều người biết khoản thu lợi nhiều hơn khoản phạt nên cứ làm thôi. Chỉ có điều lượng giao dịch của AQ lớn hơn nhiều, và giá trị giao dịch lên đến hơn 3000 tỷ. Chưa kể AQ cũng nổi tiếng trên thị trường hơn nên được chú ý hơn. Lại đúng ngày thị trường đơ nghẽn, nhiều người cầm cổ phiếu khác cũng thua lỗ trong danh mục nên….kiểu, có chỗ để đổ tội thêm. Nhưng anh em ạ thử nhìn lại xem.

Bán chui cổ phiếu: Uy tín còn quan trọng và đáng giá hơn cả nghìn tỷ

NHỮNG LẦN LÊN ĐỈNH

Anh em đã bảo lần cười sung sướng và tán thán AQ tại những ngày cả thị trường đỏ rực thì nhóm cổ phiếu họ FLC xanh, tím. Rồi việc ăn 50%, 80% đến x2 tài khoản sau thời gian ngắn cũng không ít. Thậm chí, có những người chỉ đầu tư vào nhóm cổ phiếu này. Sao anh em ko nói “làm gì có chuyện vô lý thế?, sao lực mua mạnh thế khi thị trường đỏ?” Vô lý, vô lý…..

Vậy, anh em cũng thừa hiểu phải có tiền/ có cổ đến như thế nào thì mới có thể có những ngày xanh trong biển lửa vậy chứ. Đâu có gì lạ nhỉ? Đâu có gì mới nhỉ? Đâu có gì bất ngờ nhỉ?

VẤN ĐỀ Ở ĐÂY LÀ GÌ?

Đồng ý là anh em rất bức xúc về hành động bán không thông báo của bác Quyết, nhưng không vì thế mà chúng ta phủ nhận lợi nhuận mà FLC đã mang lại cho nhà đầu tư ở những phiên trước. Rõ ràng, FLC đã có nhiều phiên lên đỉnh, anh em rót vốn cho FLC đã có được rất nhiều cơ hội từ đây. Tuy nhiên, sự việc bán hơn 74 triệu cổ phiếu của chủ tịch FLC lại khiến nhà đầu tư chửi FLC rất căng.

Trên mạng đang lưu truyền câu thơ về bác Quyết:

Sáng tím gọi bác là Anh

Chiều xanh lơ họ thay anh bằng Thằng.

GIÁ MÀ....BIẾT THẾ

Tôi đặt một giả sử như sau: Nếu như phiên sáng, nhà đầu tư thấy lợi nhuận đủ cao, chốt lãi luôn thì rõ ràng việc bán của bác Quyết không ảnh hưởng đến anh em. Có một cầu nói rất ấn tượng đó là: “Không ai có thể móc được tiền trong túi bạn, trừ khi bạn tự mở khóa.”

Rõ ràng anh em đầu tư cũng muốn cố gồng thêm tí lãi cho nên phải chấp nhận rủi ro. Giá trần anh em cũng ham giữ lại/ giá sàn anh em cũng bắt đáy để hưởng xanh tím sau đó (FLC đã có 4 phiên tăng giá mạnh liên tiếp). Chúng ta ai cũng tham mà. Cũng coi đó là là cơ hội kiếm bánh chứng có thịt cuối năm với hệ sinh thái FLC mà?

THUẬN MUA/VỪA BÁN

Cũng có những người cho rằng nếu như bác Quyết không bán tháo thì làm sao nên cơ sự. Vậy lật ngược lại vấn đề, nếu anh em chốt lãi sớm hơn thì cũng không nên cơ sự. Chỉ là đúng thời điểm thị trường có quá nhiều vấn đề: nghẽn, rồi Thủ thiêm, nhiều người cầm những cục than nóng BĐS tăng nóng…cũng tìm được chỗ “trút cơn giận”

Kết lại câu chuyện, không phải chúng ta chửi ai hay chửi cái gì, mà chờ xem, sự việc này sẽ được xử lí như thế nào. Một số anh em vui tính nói khép vào việc thao túng giá. Xin thưa, có nhiều quy định ngặt nghèo cho việc này từ việc số lượng tài khoản, hành động như nào.....anh em nhớ vụ lùm xùm tưởng chừng như rõ ràng là Louis mà ai cũng nghĩ sẽ có "kết luận khiến dân tình nức nở" không? Và cuối cùng kết luận là gì không? Google nhé.

Còn nếu để bàn luận về hành động của bác Quyết thì tôi chỉ muốn nói: Đôi khi trong làm ăn hay kinh doanh, uy tín còn quan trọng và đáng giá hơn cả nghìn tỉ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím) Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
22 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại