menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Ban bố thiết quân luật, ngưng các hoạt động tiền tệ, dân Ukraine quay sang dùng tiền điện tử

Ngân hàng trung ương của Ukraine đang cấm các hoạt động chuyển tiền qua mạng. Đây là một trong những biện pháp mới nhất được thực hiện liên quan đến việc ban bố tình trạng thiết quân luật trên toàn quốc.

Ngân hàng Quốc gia Ukraine đã ra lệnh cho các tổ chức phát hành tiền điện tử (e-money) đình chỉ việc phát hành tiền tệ cũng như các hoạt động nạp tiền trong ví điện tử. Việc phân phối tiền trong các ví điện tử cũng bị hạn chế.

Đây là một trong số nhiều quy định mới được ngân hàng trung ương nước này đưa ra khi các lực lượng Nga vây hãm khắp Ukraine.

Ngân hàng Quốc gia Ukraine đã đưa ra tuyên bố hôm thứ Năm với một loạt các nghị quyết, bao gồm lệnh đình chỉ thị trường ngoại hối, hạn chế rút tiền mặt và cấm phát hành ngoại tệ từ các tài khoản ngân hàng bán lẻ.

Khi Ukraine phá vỡ các con đường kiếm tiền và Moscow mở các cuộc không kích và binh lính mặt đất, một số người Ukraine thay vào đó đang chuyển sang sử dụng tiền điện tử.

Kuna, một sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến của Ukraine, cho thấy rằng người mua trong nước đang trả một khoản phí bảo hiểm cho stablecoin USDT của tether, loại tiền điện tử được gắn với giá của đồng đô la Mỹ.

“Chúng tôi không tin tưởng vào chính phủ. Chúng tôi không tin tưởng vào hệ thống ngân hàng. Chúng tôi không tin tưởng vào đồng nội tệ. Phần lớn mọi người không có gì khác để lựa chọn ngoài tiền điện tử”, Michael Chobanian, người sáng lập Kuna, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Coindesk.

Tether là đồng ổn định phổ biến nhất tính theo vốn hóa thị trường gần 80 tỷ USD và không giống như các loại tiền điện tử như bitcoin và ethereum - đã trải qua rất nhiều biến động trong những tuần gần đây trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng. Tether, giống như các loại stablecoin khác cùng loại, khá ổn định về giá trị.

Tuy nhiên, theo tỷ giá hối đoái hiện tại, giá 1 USDT xấp xỉ 32 hryvnia Ukraine (đơn vị tiền tệ quốc gia), tương đương 1,10 USD, nhờ nhu cầu gia tăng.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Ukraine đã tìm cách biến quốc gia trở thành thánh địa cho các loại tiền kỹ thuật số. Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy vào năm 2021 đã ký một đạo luật mở đường cho ngân hàng trung ương của đất nước phát hành tiền kỹ thuật số của riêng mình. Gần đây, tổng thống và quốc hội đã ra điều khoản về một đạo luật hợp pháp hóa và điều chỉnh tiền điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,209.10

+2,475.90 (+4.01%)

Biểu đồ mã BTC

2,959.22

+59.46 (+2.05%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại