menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Bamboo Capital sử dụng ESGpedia của STACS, mở ra cơ hội giao dịch chứng chỉ năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/8, Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) đã ký kết hợp tác chiến lược với STACS - công ty công nghệ về dữ liệu ESG hàng đầu châu Á, có trụ sở chính tại Singapore – để nâng tầm doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững. Lễ ký kết còn có sự tham dự của đại diện EuroCham, AmCham, SingCham, các định chế tài chính lớn trong nước và quốc tế.

Theo thỏa thuận hợp tác, Bamboo Capital sẽ trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sử dụng nền tảng kỹ thuật số ESGpedia do STACS phát triển để thực hiện báo cáo ESG. Đây là tiền đề quan trọng để hiện thực hóa tầm nhìn phát triển bền vững của Bamboo Capital, đặt nền tảng cho việc xây dựng hệ thống dữ liệu minh bạch về phát thải CO2 tại Việt Nam, cũng như tạo lập thị trường chứng chỉ năng lượng tái tạo (REC) vốn còn khá mới mẻ tại Việt Nam trong tương lai.

Bamboo Capital sử dụng ESGpedia của STACS, mở ra cơ hội giao dịch chứng chỉ năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Bước đầu tiên để phát triển bền vững là mỗi công ty phải nhận thức và hiểu rõ lượng khí thải carbon công ty mình tạo ra. Ứng dụng ESGpedia tích hợp hoàn hảo các dữ liệu, công cụ phân tích và đánh giá giúp các công ty hiểu rõ lượng carbon phát thải và xây dựng kế hoạch “xanh hóa” cho doanh nghiệp của mình.

Tích hợp hơn 5 triệu điểm dữ liệu bền vững, ứng dụng ESGpedia cung cấp các giải pháp và phân tích chuyên sâu cho những ngân hàng và doanh nghiệp hàng đầu Châu Á. ESGpedia là nền tảng kỹ thuật quan trọng cung cấp dữ liệu ESG toàn cầu cho các chương trình uy tín như Asia-Pacific Green Deal của Mạng lưới doanh nghiệp bền vững ESCAP (ESBN) hay ASEAN Single Accesspoint for ESG Data (SAFE) của Viện Tài chính bền vững Châu Á.

Tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu, sụt giảm tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường khiến các thị trường quốc tế lớn như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn về tiêu chuẩn ESG. Các quy định về giảm thải carbon, sản xuất xanh, bảo vệ môi trường và tái chế nguyên liệu thừa đã trở thành quy định để tính điểm ESG trong đơn hàng. Các doanh nghiệp đạt chỉ số ESG cao sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn.

Bamboo Capital sử dụng ESGpedia của STACS, mở ra cơ hội giao dịch chứng chỉ năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ước tính có khoảng 785,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam đang cung ứng sản phẩm xuất khẩu cho thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp này đang đứng trước thách thức sống còn là phải chuyển đổi xanh hoặc bị loại khỏi thị trường. Yêu cầu phải phát triển bền vững càng đặc biệt cấp bách hơn sau khi Việt Nam đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ tại Hội nghị COP26 và cam kết đạt mục tiêu net-zero vào năm 2050.

Để giúp các công ty tại Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, Bamboo Capital là đơn vị tiên phong ứng dụng nền tảng ESGpedia của STACS vào việc thực hiện báo cáo ESG cho các công ty trong hệ sinh thái Tập đoàn. Bamboo Capital kì vọng hành động này sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khác ứng dụng ESGpedia để chuyển đổi xanh.

Bamboo Capital sử dụng ESGpedia của STACS, mở ra cơ hội giao dịch chứng chỉ năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sự hợp tác này giữa Bamboo Capital và STACS cũng đóng góp tích cực cho việc phổ biến và minh bạch hóa thị trường REC (chứng chỉ năng lượng tái tạo) ở ASEAN. Các nhà máy năng lượng tái tạo sẽ được cấp Chứng chỉ REC cho mỗi MWh điện tạo ra (1 REC = 1MWh). Ngoài doanh thu bán điện, các doanh nghiệp năng lượng tái tạo còn có thêm nguồn thu thụ động từ việc bán chứng chỉ REC. Mua chứng chỉ REC cho phép các doanh nghiệp khấu trừ hạn ngạch phát thải CO2 mình tạo ra và chứng minh quy trình sản xuất của công ty thân thiện với môi trường, thõa mãn điều kiện “xanh hóa” từ đối tác quốc tế mà không cần trực tiếp sử dụng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Mặc dù REC là công cụ quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu net-zero của Châu Á nhưng việc truy xuất nguồn gốc REC và đảm bảo không có giao dịch kép đang là một thách thức lớn. Thông qua quan hệ đối tác, Bamboo Capital sẽ sử dụng ESGpedia để ghi nhận chi tiết các dữ liệu REC tạo ra và các giao dịch mua bán REC với đối tác để những doanh nghiệp tham gia thị trường REC có thể dễ dàng tiếp cận thông tin minh bạch và ra quyết định đầu tư chính xác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tan Bo Quan, Andy - Giám đốc Hoạch định chiến lược Tập đoàn Bamboo Capital chia sẻ: “Các yêu cầu của ESG và phát triển bền vững là câu chuyện rất được quan tâm tại Việt Nam hiện nay, nhất là trong bối cảnh vị thế của Việt Nam ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang thiếu chuyên môn và nguồn lực để bắt đầu hành trình ESG của mình. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác STACS và tin tưởng rằng ứng dụng ESGpedia sẽ hỗ trợ đắc lực cho Bamboo Capital nói riêng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam nói chung nâng cao nhận thức về ESG, chuyên nghiệp hóa báo cáo ESG và xây dựng lộ trình phát triển bền vững phù hợp với doanh nghiệp của mình”.

Benjamin Soh, Người sáng lập và Giám đốc điều hành tại STACS cũng cho biết: “Thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn Bamboo Capital, chúng tôi mong muốn cung cấp các giải pháp kỹ thuật số hoàn thiện cho tất cả các công ty tại Việt Nam và toàn bộ khu vực ASEAN để quản lý lượng phát thải khí nhà kính họ tạo ra, xây dựng lộ trình giảm phát thải carbon và chuyển đổi năng lượng sạch phù hợp”.

Thông tin thêm về STACS:

STACS (Hashstacs Pte Ltd) là công ty công nghệ và dữ liệu ESG hàng đầu châu Á, có trụ sở chính tại Singapore. Nền tảng ESGpedia của STACS cung cấp dữ liệu cho Cơ quan đăng ký ESG Greenprint thuộc Cơ quan Tiền Tệ Singapore (MAS) và đánh giá các Thỏa thuận xanh châu Á - Thái Bình Dương của Mạng lưới doanh nghiệp bền vững ESCAP (ESBN). Với mong muốn đồng hành cùng nền công nghiệp châu Á hướng tới Net Zero, khách hàng và đối tác của STACTS là các tổ chức tài chính toàn cầu, tập đoàn lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.06

+0.01 (+0.12%)

Biểu đồ mã BCG
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại