menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Baidu sẽ phát hành trái phiếu bằng đồng USD tại Mỹ

“Gã khổng lồ” Internet của Trung Quốc Baidu Inc sẽ phát hành trái phiếu bền vững (sustainability bond) bằng đồng USD tại Mỹ.

Động thái này có thể là một phép thử về nhu cầu của giới đầu tư toàn cầu đối với các tài sản công nghệ của Trung Quốc, trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường kiểm soát lĩnh vực công nghệ.

Baidu ngày 18/8 đã khởi động hoạt động giao dịch trái phiếu bền vững không đảm bảo cao cấp với lãi suất cố định ở hai kỳ hạn 10 năm và 5,5 năm. Công ty này chưa cho biết mục tiêu vốn cần huy động là bao nhiêu thông qua đợt phát hành trái phiếu này.

Baidu cho biết trái phiếu kỳ hạn 5,5 năm sẽ được định giá tương đương trái phiếu chính phủ của Mỹ cộng thêm 115 điểm cơ bản, trong khi trái phiếu kỳ hạn 10 năm sẽ khoảng tương đương trái phiếu chính phủ của Mỹ cộng với 150 điểm cơ bản. Baidu đã ủy nhiệm cho các ngân hàng Bank of America, Goldman Sachs và JP Morgan thực hiện giao dịch này.

Baidu dự định sẽ dùng số vốn thu được từ đợt phát hành trái phiếu này để trả nợ và đầu tư cho các dự án nội bộ liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Theo số liệu của Dealogic, các công ty Trung Quốc đã huy động được 121,2 tỷ USD nợ bằng đồng USD trong năm 2021, thấp hơn mức 126,6 tỷ USD huy động được trong cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên gia phân tích Shifara Samsudeen của công ty nghiên cứu LightStream Research cho biết, giới đầu tư hiện không có ấn tượng tốt đối với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc, do sự thắt chặt quản lý của giới chức nước này. Tuy nhiên, những sáng kiến của Baidu trong mảng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là động lực cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của công ty này.

Tháng Bảy vừa qua, Cơ quan quản lý không gian mạng (CAC) của Trung Quốc cho biết, Cục sẽ xem xét lại các công ty có hơn 1 triệu khách hàng trước khi các công ty này thực hiện niêm yết ở nước ngoài.

Theo Baidu, các biện pháp dự thảo vẫn chưa nêu rõ ràng về việc liệu những yêu cầu liên quan có áp dụng cho những công ty đã niêm yết tại Mỹ và có ý định phát hành thêm nợ như Baidu hay không. Vì thế, những tác động vẫn chưa thể đoán định được.

Giới chức Trung Quốc ngày 17/8 đã ban hành những quy định mới nhằm vào lĩnh vực công nghệ nhằm giải quyết các hành vi đi ngược với quy định cạnh tranh và quản lý cách xử lý dữ liệu của các doanh nghiệp./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại