menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền Tâm Pro

Bài học chấp nhận

Qua óc soi mói và phán xét, ah nhầm, óc quan sát và phán đoán, Ốc sên nhận thấy đầu tư chứng khoán ngoài học phân tích cơ bản, kỹ thuật, phân tích doanh nghiệp, các chỉ số vĩ mô, vi mô, chỉ báo tâm linh, phong thủy … thì chúng ta cũng nên - học cách CHẤP NHẬN

- Chấp nhận tài khoản có thể bay vèo, lộn nhào mất 20-40% sau một đợt khó ở của thị trường mà đôi khi vẫn ngơ ngác không hiểu nguyên cớ do đâu. Mọi người nói rủi ro trái phiếu vẫn còn, bất động sản còn bất động đến năm sau, xuất nhập khẩu còn khó khăn nhiều, ảnh hưởng của Vin chưa đánh giá hết được… chắc phải năm sau mới tạo đáy…Mặt khác thế giới thì lạm phát neo cao, tỉ giá biến động mạnh, mặt bằng lãi suất cao, tăng trưởng thấp, chiến tranh bất ổn….nhưng chứng khoán không rơi sâu như mình.

- Chấp nhận thị trường luôn biến động, rủi ro, nhiều bất ngờ và không ngoại trừ ngay cả với đầu tư dài hạn. Danh mục đầu tư của huyền thoại #WarrenBuffett trong suốt 57 năm từ 1965 cũng #giảmtới 48,7% năm 1974, giảm 23,1% năm 1990 và năm khủng hoảng tài chính 2008 cũng chịu sự sụt giảm 31,8%. Chấp nhận những biến động gập ghềnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào hoặc bất kỳ lý do gì để sẵn sàng đối diện một cách chủ động, tỉnh táo và sáng suốt ra quyết định trước những cơ hội hay cạm bẫy.

- Chấp nhận hay thừa nhận sự thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng, thiếu trải nghiệm của bản thân. Mình mới tham gia đầu tư được 3-5 năm, mình chỉ thích lướt sóng chứ không thích đầu tư, mình chỉ muốn hỏi mã nào kiếm tiền nhanh chứ không cần biết công ty kinh doanh ngành nghề gì, mình có thói quen lướt tít rồi đưa ra quan điểm chứ không có thời gian tìm hiểu ngọn ngành…Đầu tư là cả một quá trình rèn luyện công phu. Nên chấp nhận điểm yếu và thiếu để cho mình thêm giờ bay, sửa sai, tăng sức chịu đựng và vững vàng trên đôi chân của chính mình.

- Chấp nhận bản thân và can đảm sống đúng với những gì mình đang có. Đôi khi sự chậm chạp của bản thân vì phải gánh trên mình vỏ ốc của tâm lý bất an, trì trệ và nuối tiếc, hưng phấn và sợ hãi, hay sự kỳ vọng thái quá hoặc chính sự u mê và lòng tham của bản thân đè nén. Nhưng, đôi khi chấp nhận việc chậm rãi cũng là để tìm tòi, tập trung tư duy cho sâu, nhìn cho thấu thay vì nhanh mà hời hợt, đạt được chút kết quả mà bấp bênh.

P/S: Nay vui vui mát zời lại giải ngân gấp đôi so với hạn mức hàng tháng nhân dịp thị trường và cổ phiếu vào vùng discount hấp dẫn ạ ☺️☺️☺️!

Bài học chấp nhận
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huyền Tâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

24.50

+0.40 (+1.66%)

Biểu đồ mã ACB

72.20

-1.70 (-2.30%)

Biểu đồ mã REE
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả