menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bà Vũ Đặng Hải Yến – người thay ông Trịnh Văn Quyết nắm quyền tại FLC và Bamboo Airways là ai?

Trước khi bị bắt tạm giam ngày 29/3, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó TGĐ Tập đoàn thực hiện quyền Chủ tịch HĐQT FLC và Chủ tịch Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông.

Điều này có nghĩa là ông Trịnh Văn Quyết đã ký giấy bàn giao toàn bộ tài sản cho "phó tướng" của mình. Bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ phải gánh vác trọng trách nặng nề là đưa FLC và Bamboo Airways vượt qua sóng gió trong những ngày tới.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc tập đoàn này vào năm 2017.

Bà Yến là tiến sĩ luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội. Bà được các chuyên gia về luật đánh giá cao về năng lực khi từng là người trẻ nhất bảo vệ luận án tiến sỹ tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Trước khi làm việc tại FLC, bà từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Sau khi đầu quân cho FLC, từ giai đoạn tháng 3/2017 – 4/2018 bà Yến làm Phó Tổng Giám đốc và là người công bố thông tin của tập đoàn. Ngoài ra, bà từng làm Trợ lý Hội đồng quản trị, Trưởng ban Pháp chế của FLC.

Tại FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến còn trực tiếp chỉ đạo quản lý hoạt động pháp lý, nghiên cứu và thực thi chính sách pháp luật trong tập đoàn và các đơn vị thành viên; Quản lý hoạt động mảng y tế, bệnh viện; Trực tiếp quản lý, điều hành Ban Pháp chế. Bà Yến cũng trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại Công ty Luật TNHH SMiC và Công ty TNHH Từ thiện xã hội FLC.

Bà Yến từng có thời gian làm thành viên HĐQT tại FLC Faros (ROS) và FLC Stone (AMD).

Bên cạnh quyết định về nhân sự tạm thời, Ban Lãnh đạo của FLC cũng đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Theo Tập đoàn này, với khoảng 300 dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành cả nước, FLC đặt mục tiêu sẽ hoàn thành pháp lý để tiếp tục triển khai hàng loạt dự án trong 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
18 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại