menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Ba ông trùm kiếm hơn 2,8 tỷ USD nhờ cơn sốt giá vàng

Giá vàng phi mã nhiều ngày qua đã giúp hàng tỷ USD chảy về túi ba vị đại gia ngành khai thác vàng.

Vàng lên ngôi trở thành công cụ đầu tư an toàn khi đồng đôla rớt giá và nền kinh tế bất ổn tăng cao. Cơn sốt đổ xô vào mua vàng của các nhà đầu tư trên toàn thế giới đã đẩy giá vàng tăng phi mã lên mức cao kỷ lục trong tuần này.

Các công ty phân tích thị trường hàng đầu gồm Goldman Sachs, Citigroup và Ngân hàng Mỹ dự đoán làn sóng giá vàng có thể còn tăng cao hơn nữa trong tình trạng lãi suất giảm và đồng USD hạ giá như hiện nay.

Cơn sốt giá vàng khuấy động thị trường gần đây làm cho các nhà đầu tư vàng hưởng quả đậm. Theo Bloomberg, ba vị tỷ phú sở hữu nhiều vàng nhất thế giới gồm Mohammed Al Amoudi người Ả Rập Saudi và hai ông trùm người Nga Alexander Nesis và Suleiman Kerimov là những người hưởng lợi nhiều nhất. Sau nhiều ngày giá vàng tăng vọt, chỉ riêng ba vị tỷ phú này đã thu về hơn 2,8 tỷ USD tài sản tăng thêm.

Ba ông trùm kiếm hơn 2,8 tỷ USD nhờ cơn sốt giá vàng

Theo thống kê của Bloomberg, tài sản của tỷ phú Suleiman Kerimov, kiểm soát khoảng 77% Polyus PJSC - công ty khai thác vàng lớn nhất của Nga, hiện trị giá 6,6 tỷ USD. Vị tỷ phú đã bỏ túi thêm 1,6 tỷ USD trong năm nay khi cổ phiếu của công ty Polyus PJSC tăng gần gấp đôi.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Nga Alexander Nesis, sở hữu Tập đoàn ICT nắm trong tay 27% cổ phần của công ty Polymetal International, cũng kiếm lên 3,7 tỷ USD.

Tỷ phú Mohammed Al Amoudi, người đứng đầu tập đoàn khai thác vàng Midro tăng tài sản cá nhân lên 9,2 tỷ USD. Trước cơn sốt giá vàng, tỷ phú người Ai Cập Naguib Sawiris, chủ tịch và CEO của tập đoàn Orascom Telecom, cho biết hồi tháng 3 ông đang cân nhắc dự định thâm nhập thị trường vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả