menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: 'HDBank có thể thu trước chục nghìn tỷ nếu bán bảo hiểm độc quyền'

Phó chủ tịch HDBank nói ngân hàng hiện chưa tính "kết hôn" với hãng bảo hiểm nào, nhưng nếu có, khoản phí trả trước có thể lên tới hàng chục nghìn tỷ.

Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) là một trong những nhà băng ít ỏi trên thị trường hiện chưa ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ độc quyền (bancassurance) với đối tác nào. Do đó, tại đại hội cổ đông thường niên chiều 26/4, nhiều cổ đông đã thắc mắc về vấn đề này.

Trong khi nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh kênh bancassurance và ghi nhận khoản phí trả trước "khủng" từ thương vụ độc quyền, cổ đông đặt câu hỏi về lộ trình và lợi ích khi HDBank lựa chọn được đối tác.

Trả lời cổ đông, Phó chủ tịch HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo, cho biết dù mới tham gia thị trường bancassurance và chưa có bất kỳ hợp đồng độc quyền nào, ngân hàng đã nằm trong top 5 về doanh số bán chéo bảo hiểm nhân thọ.

"Tuy chưa chọn được đối tác "kết hôn" nhưng với vị thế hiện tại, ngân hàng có thể thu về khoản phí trả trước từ hợp đồng bancassurance lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Đó cũng là tin vui cho cổ đông chúng ta", bà Thảo nói.

Tổng giám đốc HDBank Phạm Quốc Thanh cho biết thêm, ngân hàng chưa hài lòng với vị trí thứ 5 này mà sẽ hướng tới vị trí thứ 4 hoặc thứ 3 trong năm nay.

Theo ông Thanh, ngân hàng còn nhiều dư địa tăng trưởng doanh số, chưa cần đến hỗ trợ độc quyền của các đối tác bảo hiểm. HDBank sẽ cân nhắc thời điểm cần thiết và quan trọng để mang lại giá trị tốt nhất khi quyết định chọn đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền.

Liên quan đến đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, bà Thảo cho biết hiện chiếm tỷ trọng không lớn, chỉ 4% dư nợ tín dụng ngân hàng.

"Gần đây, thị trường có những biến động, chúng ta đang ở vùng an toàn khi có tỷ trọng trái phiếu thấp. Nhưng đây là mảng còn nhiều dư địa trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tận dụng để phát huy năng lực quản lý tín dụng an toàn, hiệu quả", bà cho hay.

Tại đại hội, ngân hàng cũng đã thông qua danh sách thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới - không có sự xuất hiện của Chủ tịch ngân hàng Lê Thị Băng Tâm.

Bà Tâm sẽ rời ghế chủ tịch và không đảm nhiệm vị trí trong thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng. Thay vào đó, bà sẽ xuất hiện với tư cách ở ban cố vấn để tiếp tục đồng hành chiến lược phát triển ngân hàng. Không chỉ rút lui khỏi Hội đồng quản trị HDBank, bà Tâm cũng đã thôi giữ chức Chủ tịch Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) nhiệm kỳ mới khi đã ở tuổi 75.

Hội đồng quản trị HDBank hôm nay có thêm hai nhân sự mới làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập là ông Kim Byoungho (đang là cố vấn cấp cao của IFC), ông Lê Mạnh Dũng (đang là Trưởng Đại diện tại Việt Nam DEG).

Năm 2022, ngân hàng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 9.770 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước. Tổng tài sản dự kiến tăng 18% lên 440.440 tỷ đồng. Tổng huy động và dư nợ tín dụng tăng trưởng lần lượt 17% và 20%, tương ứng đạt 392.680 tỷ đồng và 256.060 tỷ đồng.

Ngân hàng dự kiến tăng vốn điều lệ thêm 5.230 tỷ đồng trong năm 2022 thông qua hai đợt phát hành cổ phiếu, gồm chia cổ tức tỷ lệ 25% và phát hành 20 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP), hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.

Quỳnh Trang

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại