menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Bà Merkel nói châu Âu có hoà bình lâu dài nếu Nga tham gia

Ngày 6/10, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng châu Âu chỉ có thể đạt được hoà bình lâu dài nếu có sự tham gia của Nga.

Cựu lãnh đạo Đức đưa ra phát biểu này tại một buổi lễ kỷ niệm 77 năm thành lập báo Suddeutsche Zeitung ở Munich.

Bà Merkel nói rằng Chiến tranh Lạnh sẽ tiếp diễn cho đến khi đạt được hoà bình lâu dài, với sự giúp đỡ của Nga, hãng thông tấn DPA đưa tin.

Bà cho rằng các diễn biến ở Ukraine đang ở “thời điểm bước ngoặt”, đồng thời cảnh báo rằng cần coi những tuyên bố của Tổng thống Nga Putin là nghiêm túc.

“Chúng ta đều nên xem xét nghiêm túc các tuyên bố thay vì coi đó là lời nói xạo ngay từ đầu”, bà nói.

Trong thời gian bà Merkel lãnh đạo Đức từ năm 2005-2021, Đức nói riêng và châu Âu nói chung có quan hệ khá êm đẹp với Nga.

Là một người nói tiếng Nga thành thạo, lớn lên ở Đông Đức, bà Merkel bị Mỹ và các bên khác chỉ trích vì đã ủng hộ dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 để vận chuyển khí đốt từ Nga sang thẳng Đức.

Trong phát biểu hồi tháng 6, bà Merkel nói rằng khi còn tại nhiệm, bà đã cố gắng nhiều để ngăn tình hình ở Ukraine rơi vào tình trạng như hiện nay, và bà không đổ lỗi cho mình vì cố gắng không hết sức.

Cũng liên quan đến Ukraine, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa nói rằng “hoà bình tồi tệ nhất” ở Ukraine vẫn tốt hơn xung đột tiếp diễn.

“Trong những tiếp xúc của chúng tôi hôm nay, nhiều lãnh đạo châu Âu khen ngợi những bước đi ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ (để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine). Dù những diễn biến không thể chấp nhận được trên thực địa khiến công việc của chúng tôi trở nên khó khăn, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để chấm dứt cuộc xung đột với niềm tin rằng hoà bình tồi tệ nhất vẫn tốt hơn chiến tranh”, ông Erdogan phát biểu tại họp báo sau cuộc họp của Cộng đồng chính trị châu Âu ở Prague ngày 6/10.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
6 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại