menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Ba lý do các NĐT Bitcoin nên theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất hợp đồng tương lai

Ba lý do các NĐT Bitcoin nên theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất hợp đồng tương lai

Ba lý do các NĐT Bitcoin nên theo dõi chặt chẽ tỷ lệ lãi suất hợp đồng tương lai

Giao dịch hợp đồng tương lai đã phát triển vượt bậc trong năm qua, và bằng chứng của điều này đến từ sự gia tăng của hợp đồng mở. Hợp đồng mở là tổng số hợp đồng chưa thanh toán và con số này đã tăng từ 3,9 tỷ đô la lên 21,5 tỷ đô la trong sáu tháng, tăng 450%.

Đôi khi các nhà giao dịch giả định rằng tỷ lệ lãi suất cao hoặc thấp và lãi suất mở tăng vọt cho thấy một thị trường tăng giá, nhưng như công ty Cointelegraph đã nói trước đây, đây không phải là một trường hợp. Bài viết này sẽ chỉ cách xem xét nhanh tỷ lệ Funding rate và cách các nhà giao dịch giải thích số liệu khi giao dịch hợp đồng tương lai không kỳ hạn.

Tỷ lệ lãi suất có thể là một chỉ báo tăng và giảm

Các hợp đồng tương lai không kỳ hạn có tỷ lệ lãi suất cố định thường được tính sau mỗi tám giờ để đảm bảo không có sự mất cân bằng rủi ro hối đoái. Mặc dù lãi suất mở cửa cho cả người mua và người bán đều được khớp ở mọi thời điểm, nhưng đòn bẩy của họ có thể khác nhau.

Khi vị thế mua (long) sử dụng nhiều đòn bẩy hơn, tình hình này được hiểu là xu hướng tăng giá. Điều ngược lại xảy ra khi vị thế bán (short) sử dụng nhiều đòn bẩy hơn, tình hình này được hiểu là xu hướng giảm.

Thị trường tăng giá thường cho tỷ lệ lãi suất dương khi người mua quá phấn khích. Tuy nhiên, tình huống này tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho những người bán khống, vì việc điều chỉnh giá 5% sẽ buộc thanh lý các khoản mua (long) bằng cách sử dụng đòn bẩy 20 lần. Những chênh lệnh này có thể gây áp lực lên giá, gây ra sự sụt giảm 10% và sau đó kích hoạt một loạt các đợt bán tháo.

Vì lý do này, các chuyên gia và nhà phân tích thường xác định tỷ lệ lãi suất quá mức là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc báo tháo theo tầng khi thị trường chuyển sang màu đỏ, mặc dù tỷ lệ lãi suất có thể vẫn cao bất thường trong thời gian tăng giá.

Tỷ lệ lãi suất có thể được xác định khi xu hướng giao dịch cho tín hiệu tạo đáy

Hãy để ý xem tỷ lệ lãi suất ở mức 0,15% và cao hơn như thế nào mỗi phiên kéo dài tám giờ trong tháng Hai khi mô hình giao dịch chưa hình thành đỉnh cục bộ. Tỷ lệ này tương đương với 3,2% mỗi tuần và hơi nặng nề đối với các nhà giao dịch nắm giữ các vị thế mua. Do đó, cố gắng tính thời gian thị trường đạt đỉnh bằng cách sử dụng số liệu này sẽ hiếm khi mang lại kết quả tốt.

Mặt khác, giá BTC chạm đáy vào ngày 27/1 và ngày 28 /2 diễn ra trong các giai đoạn khi tỷ lệ cấp vốn thấp. Những thời điểm này cho thấy các nhà giao dịch không sẵn sàng mua, và điều đó chứng tỏ rằng các nhà đầu tư đang thiếu tự tin.

Tỷ lệ lãi suất thấp nên được xem xét

Mặc dù chỉ báo này có thể giúp xác định liệu đáy cục bộ có được hình thành hay không, nhưng nó không nên được sử dụng thường xuyên, vì tỷ lệ lãi suất thấp thường sẽ mất sau đợt điều chỉnh giá mạnh.

Hơn nữa, các khoảng thời gian duy trì nguồn vốn cao sẽ thu hút các nhà giao dịch tại mức chênh lệch giá, nhà đầu tư sẽ bán các hợp đồng tương lai không kỳ hạn để mua các hợp đồng kỳ hạn. Do đó, số liệu này nên được sử dụng cẩn thận.

Để xác nhận sự không tin tưởng của nhà đầu tư trong việc mở các hợp đồng dài hạn, nên theo dõi phí bảo hiểm hợp đồng hàng tháng, được gọi là "cơ sở". Không giống như hợp đồng không kỳ hạn, những hợp đồng tương lai kỳ hạn không có tỷ lệ lãi suất. Do đó, giá của chúng sẽ khác rất nhiều so với các sàn giao dịch giao ngay thông thường.

Bằng cách đo lường chênh lệch chi phí giữa hợp đồng tương lai và thị trường chứng khoán hàng ngày, một nhà giao dịch có thể đánh giá mức độ tăng giá trên thị trường. Bất cứ khi nào người mua lạc quan quá mức, hợp đồng tương lai ba tháng sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm 20% hoặc cao hơn (cơ sở).

Kết hợp các chỉ số có thể xác định mức giá thấp nhất của BTC

Mặt khác, khi chỉ báo cho tín hiệu tạo mức đáy cục bộ, điều đó thường có nghĩa là niềm tin của các nhà giao dịch đang tăng lên. Do đó, trong một kịch bản mà tỷ lệ cấp vốn cho các hợp đồng vĩnh viễn thấp, sẽ có sự 'xác nhận' tốt hơn từ những người mua triển khai sử dụng đòn bẩy thấp.

Bằng cách kết hợp tỷ lệ lãi suất của hợp đồng không kỳ hạn với cơ sở hợp đồng hàng tháng, một nhà giao dịch sẽ hiểu rõ hơn về tâm lý thị trường. Tương tự với chỉ báo "sợ hãi", các nhà giao dịch nên mua khi những người khác tỏ ra không tin tưởng.

Điều này thường xảy ra khi tỷ lệ cấp vốn dưới 0,05% mỗi tám giờ và mức đáy cơ sở của hợp đồng tương lai kỳ hạn ba tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại