menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Ba điều quan trọng trong cuộc đời mỗi người

1. Đi học gặp được thầy tốt

Đời người giống như cái cây, không cắt tỉa thì không thành hình, nếu chỉ mò mẫm dựa vào cảm giác của bản thân, bạn sẽ rất dễ bị lạc đường. Nhưng khi được một người thầy tốt chỉ đường, mọi việc đều sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Thầy tốt dạy bạn kỹ năng, truyền cho bạn tri thức, bảo bạn cách đối nhân xử thế, giúp bạn bớt phải đi đường vòng. Chính bởi vậy, gặp được “thầy tốt” chính là một trong những điều may mắn nhất trong cuộc đời mỗi người.

“Đọc ngàn cuốn sách không bằng đi vạn dặm đường, đi vạn dặm đường không bằng gặp nhiều cuộc đời, gặp nhiều cuộc đời không bằng thầy tốt chỉ đường.”

2. Đi làm gặp được đồng nghiệp tốt

Năm 26 tuổi, tôi đi làm tại một công ty nhỏ. Tôi nhiệt tình, hòa đồng, vui vẻ, được đánh giá là nhanh nhẹn hoạt bát và luôn mang lại tiếng cười cho mọi người.

Ban đầu khi mới vào công ty, quan hệ của tôi với mọi người khá tốt. Sau đấy tôi hay được sếp giao làm những việc quan trọng như quản lý những dự án riêng của sếp, quỹ tiền mặt trong trường hợp sếp không muốn mọi người trong công ty biết.

Vì lượng công việc khá bận nên tôi rất ít khi có thời gian ngồi tụ tập buôn chuyện, luôn cố gắng để không bị xa cách với đồng nghiệp. Thời điểm ấy, không biết ở đâu ra một loạt các tin đồn không tốt về tôi, dù tôi đã vài lần giải thích nhưng không có hiệu quả.

Tôi dần xa cách với đồng nghiệp, từ một người năng động, nhiệt tình tôi trở nên lầm lì, ít nói. Tôi có cảm giác bất kỳ lời nói nào của mình cũng có thể bị mọi người suy diễn nọ kia. Tôi vẫn hoàn thành công việc, nhưng đến cuối cùng vẫn chọn cách dừng việc tại công ty vì áp lực từ ánh mắt của mọi người.

Vậy mới nói, đồng nghiệp tốt đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Một người đồng nghiệp tốt là người luôn chủ động giúp đỡ, luôn biết cách lắng nghe. Đặc biệt họ phải dành sự tin tưởng và tôn trọng đến bạn. Gặp được những người như vậy, chắc chắn bạn sẽ có mức độ hài lòng với công việc cao hơn, từ đó hiệu suất làm việc cũng cao hơn

3. Lập gia đình gặp được bạn đời tốt

Kazuo Inamori là một nhà hiền triết đáng kính người Nhật Bản. Ông từng nói: "Điều quan trọng nhất của cuộc đời là chọn được một người bạn đời tốt. Tìm được một người bạn đời tốt không phải qua ngoại hình hay điều kiện tài chính. Điều quan trọng nhất là lòng tốt và trách nhiệm của người này."

Bạn đời sẽ là người ở bên chúng ta lâu nhất. Một người “bạn đời tốt” mang lại cho bạn hy vọng khi bạn tuyệt vọng. Khi bạn có ước mơ, họ sẽ nỗ lực giúp bạn thực hiện ước mơ. Là người sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân, đối mặt với những thử thách trong cuộc đời.

Ngược lại, khi gặp một người bạn đời không tốt, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ giảm sút. Bạn sẽ buồn nhiều hơn là vui. Hôn nhân của bạn dần rơi vào vực thẳm.

Vì vậy, phẩm chất của họ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta. Gặp được một người bạn đời tốt, cuộc sống của chúng ta chắc chắn được cải thiện.

(Sưu tầm và biên soạn)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả