menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Ba cựu đặc nhiệm Anh nghi thiệt mạng khi Nga tập kích căn cứ Ukraine

Ba cựu đặc nhiệm Anh được cho là thiệt mạng khi Nga tập kích tên lửa vào căn cứ của Ukraine nằm gần biên giới Ba Lan.

Truyền thông Anh đưa tin ba cựu đặc nhiệm nước này thiệt mạng ngày 13/3 khi Nga phóng tên lửa nhằm vào Trung tâm An ninh và Gìn giữ hòa bình Quốc tế (IPSC), căn cứ quân sự ở quận Yavoriv, cách Lviv khoảng 50 km về phía tây nam và cách biên giới Ba Lan khoảng 25 km.

Danh tính các cựu đặc nhiệm Anh nói trên và đơn vị họ từng phục vụ chưa được tiết lộ. Bộ Ngoại giao Anh đang điều tra về thông tin ba cựu đặc nhiệm thiệt mạng tại Ukraine. Giới chức Anh được cho là đã lên lạc với Ukraine và các đối tác quốc tế để thu thập thêm thông tin.

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi cho biết lực lượng Nga phóng 8 tên lửa vào căn cứ IPSC, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 134 người bị thương. Vụ tập kích tên lửa cho thấy Nga đẩy mạnh tiến công ở phía tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở miền bắc, miền nam và miền đông nước này.

Vụ tấn công IPSC diễn ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo quân đội Nga có thể nhắm mục tiêu vào đoàn xe chở vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine. "Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng bơm vũ khí cho Ukraine từ một số nước vừa là động thái nguy hiểm, vừa biến những đoàn xe này thành mục tiêu chính đáng", Ryabkov nói.

Nhiều nước phương Tây đã cấp tập chuyển vũ khí hiện đại, với hàng nghìn tên lửa chống tăng và phòng không, cho Ukraine, chủ yếu qua cửa ngõ ở phía tây nước này.

Giới chức Nga ngày 14/3 thông báo hành lang trên bộ giữa bán đảo Crimea và vùng Donbass ở miền đông Ukraine đã thông. Theo RIA Novosti, hành lang này cung cấp tuyến đường chiến lược để quân chính quy Nga ở Crimea hội quân với lực lượng của DPR, cũng như cho phép các lực lượng do Nga hậu thuẫn tiếp cận những thành phố cảng quan trọng dọc biển Azov.

Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR) cho biết ít nhất 636 dân thường đã chết kể từ khi chiến sự bùng phát hôm 24/2, nhưng con số thực tế có thể cao hơn do chưa có thống kê hoàn chỉnh. Khoảng 2,8 triệu người đã di tản khỏi Ukraine trong giai đoạn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại