menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Ba bài học đắt giá từ cuộc đời của một cây tre

1. Muốn thành công hãy xây dựng một nền tảng thật vững chắc.

Điều đầu tiên trong quá trình sinh trưởng của một cây tre là không ngừng tạo dựng và phát triển cho mình một bộ rễ thật vững chắc. Chính nhờ vậy mà cây tre có thể chống đỡ được toàn bộ cấu trúc của thân, trọng lượng và có thể trụ vững trên mặt đất trong suốt quảng đời của mình. Đồng thời, chính hệ thống rễ này cho phép cây tre có thể tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt nhất của tự nhiên và giúp nó phát triển nhanh hơn so với những loài cây thân gỗ khác.

Trong cuộc sống, nếu bạn muốn đạt được thành công, có những mối quan hệ tốt đẹp hay có được mọi thứ bạn mong muốn thì bạn cần phải có một nền tảng vững chắc. Nền tảng của một người có thể hiểu là cả về thái độ và trình độ của bạn. Hãy tập trung đẩy nguồn lực của bản thân lên, bằng cách trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng ở lĩnh vực mà mình sở trường và xây dựng một thái độ sống tích cực.

Chỉ có bạn và duy nhất bạn mới biết và quyết định con đường đi đến thành công của bản thân. Điều quan trọng là hãy tự tin vững bước đi trên con đường đã chọn. Đừng nôn nóng, lo lắng hay bận tâm đến con đường của người khác mà vội vã chạy theo những thành quả trước mắt để rồi đánh mất chất lượng, giá trị cốt lõi, thật sự bên trong. Bạn có thể chưa có gì trong tay, trong khi người khác đã đạt được nhiều thành tựu. Chính lúc này là lúc, bạn càng cần phải tập trung trang bị cho bản thân một nền tảng thật vững chắc.

2. Mọi thành công phải được bắt nguồn từ sự kiên trì, bằng sự hành động một cách "Tập trung - Ưu tiên - Liên tục" mỗi ngày.

Không phải chỉ sau một đêm mà tre có thể mọc cao đến vài chục mét. Thành công cũng không thể đạt được chỉ trong một sớm một chiều. Thành công thực sự cần có thời gian và sự nỗ lực không ngừng.

Nên nhớ rằng, bạn không chỉ sống một ngày mà có đến 70 năm để sống. Đừng vội vàng để rồi "dục tốc bất đạt". Hãy tập trung tối đa vào những công việc nằm trong mục tiêu và quan trọng với cuộc đời bạn. Hành động kiên trì và kiên nhẫn từng bước để đạt được mục tiêu để rồi lại tiếp tục đẩy cao mục tiêu hơn nữa, liên tục phát triển và hoàn thiện và "phủ định" mình mỗi ngày.

Sẽ những lúc bạn nỗ lực nhưng không thấy được kết quả. Đừng chán nản vì thành công là cả một quá trình, khó khăn sẽ giúp cho thành công trở nên ngọt ngào và ý nghĩa hơn rất nhiều. Nếu thành công là dễ dàng thì chẳng đến lượt của bạn đâu. Những lúc ấy, hãy nhớ rằng bản thân vẫn đang tiến bộ mỗi ngày.

3. Hãy xây dựng cho mình một cộng đồng, một “hệ sinh thái” cùng nhau tương trợ

Chắc chắn rằng, bạn sẽ rất hiếm khi nhìn thấy một cây tre mà sẽ nhìn thấy một bụi tre hay thậm chí một rừng tre. Chính bộ rễ được cắm sâu xuống lòng đất và sự sinh sống từ những cây tre khác xung quanh góp phần rất lớn giúp cho cây tre có thể đứng vững trước những giông tố, mưa bão của tự nhiên.

Trong cuộc sống, những thành công vĩ đại, lớn lao chắc chắn không dành cho kẻ đơn độc mà đến từ một đội, một tập thể, một tổ chức. Điều bạn cần làm để đạt được những thành công lớn lao là hãy tìm kiếm cho mình một đội cộng sự tài giỏi, một môi trường gồm những con người có thể nâng bạn lên, hỗ trợ cùng nhau phát triển, vươn đến những mục tiêu lớn lao.

(Sưu tầm và biên soạn)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại