menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Ascend Vietnam Ventures đóng quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên với 64 triệu USD

Ascend Vietnam Ventures (AVV) vừa đóng quỹ đầu tư mạo hiểm đang ở giai đoạn đầu của họ với 64 triệu USD, một giám đốc cấp cao nói với Deal Street Asia.

Tháng 06/2022, AVV từng tuyên bố quỹ đầu tư mới ra mắt của họ đã vượt mục tiêu vốn 50 triệu USD. Quỹ đầu tư này sẽ giải ngân 2 triệu USD cho 25 startup vào năm 2023 và con số này sẽ tăng lên 5 triệu USD sau đó.

Eddie Thái, đồng sáng lập và giám đốc tại AVV, nói với Deal Street Asia rằng các nhà đầu tư hỗ trợ của AVV ở khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ chính là những người cam kết đóng góp vốn cho quỹ đầu tư này. Trong đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa số vốn cam kết.

Các nhà đầu tư tổ chức nổi tiếng đang hỗ trợ cho quỹ đầu tư của AVV gồm tổ chức IFC, Quỹ Đầu tư tác động Thị trường mới nổi (Emerging Markets Impact Investment Fund), Capria, Blue Futures Partners và Orient Growth. “Ngoài ra, chúng tôi nhận được hỗ trợ từ một số doanh nghiệp và văn phòng gia đình, bao gồm cả giám đốc tại các công ty đầu tư mạo hiểm nổi trội ở những thị trường mà chúng tôi hy vọng có thể học hỏi thêm”, Thái nói.

AVV được thành lập và điều hành bởi Eddie Thái và Bình Trần, cả hai đều là giám đốc của Quỹ 500 Startups Việt Nam. AVV ra mắt nhằm hỗ trợ làn sóng startup toàn cầu tiếp theo đang nổi lên ở Việt Nam. Mới đây, AVV cùng với một số nhà đầu tư khác tham gia rót 14.3 triệu USD vào Virtual Internships, một startup về edtech ở Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đầu tư của AVV đã rót vốn vào 8 startup như chợ bán buôn Kilo, nền tảng quản lý và sắp xếp thực tập từ xa Virtual Internships, ứng dụng thực hiện đơn hàng thương mại điện tử T&C Logistics và nền tảng thương mại xã hội Mandu.

Ngoài AVV, Việt Nam cũng có một số nhà đầu tư giai đoạn đầu như Do Ventures, Touchstone Partners, FEBE Ventures và ThinkZone Ventures.

Mới đây, Deal Street Asia cũng cho biết công ty đầu tư mạo hiểm Nextrans của Hàn Quốc dự định ra mắt quỹ đầu tư 50 triệu USD để tập trung hỗ trợ startup ở Việt Nam vào tháng 12. VinaCapital Ventures, bộ phận đầu tư mạo hiểm của VinaCapital, cũng dự kiến thành lập quỹ 100 triệu USD thứ hai vào năm 2023 để tập trung cung cấp vốn cho các startup trong giai đoạn tăng trưởng.

Theo Eddie Thái, có nhiều quỹ đầu tư giai đoạn đầu nhằm vào thị trường Việt Nam, đồng nghĩa sự cạnh tranh sẽ tăng lên. “Tôi nghĩ việc Việt Nam có nhiều quỹ đầu tư giai đoạn đầu là một điều tuyệt vời. Việt Nam sẽ không thể xây dựng được một hệ sinh thái nào lớn, sôi động, đa dạng và trẻ nếu không có nhiều quỹ đầu tư cùng tham gia”.

So với các quỹ đầu tư khác, AVV hướng tới những loại cơ hội khác. Cụ thể, AVV tập trung vào các startup có công nghệ và sử dụng vốn hiệu quả để tạo cơ hội trên thị trường quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại