menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Argentina vào chung kết World Cup - VNINDEX mở gap tăng 15 điểm

Tiếp nối đà tăng trong phiên trước đó, VN-Index mở gap đầu phiên tăng gần 15 điểm với sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Đóng góp chính cho đà bứt tốc của thị trường là cổ phiếu bluechip trong rổ VN30 như VIC, VCB, VNM, HPG, TCB.

Áp lực bán dâng cao ngay khi chỉ số tiến sát vùng cản 1.060 điểm, điều này khiến VN-Index hạ độ cao về giữa phiên sáng. Thị trường phân hóa nhưng số mã tăng vẫn đang chiếm ưu thế trên bảng điện.

Trạng thái cổ phiếu đang co giật trần – sàn sau 2 phiên cho thấy sự lỏng lẻo trong cách vận động. Vnindex vẫn đang có 4 phiên phân phối, kịch bản tiếp theo cho thị trường:

+ Kịch bản tốt: sẽ giống đợt covid hồi cuối tháng 4, index đi ngang 2 tuần sau đó bật tăng một nhịp nữa rồi mới điều chỉnh, kháng cự trước mắt sẽ quanh 1080-1100. Nhưng TVI cho rằng sẽ cần phải chờ thêm chất xúc tác tới từ vĩ mô, vì hiện tại dòng tiền vẫn chỉ mang tính chất đầu cơ
+ Kịch bản xấu: thị trường không bật được mà quay lại giảm với một phiên khối lượng lớn thì sẽ xác nhận nỗ lực rút chân ngày hôm qua là thất bại
Argentina vào chung kết World Cup - VNINDEX mở gap tăng 15 điểm

Điểm tích cực duy nhất là dòng tiền nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên ngày hôm qua giá trị 900 tỷ

CPI thấp hơn kỳ vọng, thị trường Mỹ cũng phản ứng lại tích cực

🆘 ► Đến thời điểm hiện tại có vài suy nghĩ sau anh em cứ tham khảo nhé:

1. Thị trường Mỹ thì đã phản ánh kỳ vọng về lãi suất rồi, nhìn chung bức tranh là rõ và cũng không còn nhiều dư địa tăng lãi suất sau tuần này. Vẫn sẽ có những biến động trái chiều với DJ khi đến mùa ra báo cáo lợi nhuận, nhưng anh em chứng Việt chỉ cần họ ổn định và chính sách không bị giật cục gây áp lực lên tỷ giá, xuất khẩu là ok rồi.

2. Thị trường Việt Nam thì vẫn đang trong pha "HỒI", Uptrend thì chắc khó bởi nhiều ngành lớn mới chỉ bắt đầu chu kỳ xấu đi, còn chưa hiện lên báo cáo. Tuy nhiên với việc tin xấu tạm lắng cùng lực cầu anh em Tây đã giúp thị trường có cú hồi khá chất lượng, những sóng như này sẽ điển hình trong thời gian tới cho tiền lớn (Các ngành tăng trưởng rất ít, cách kiếm cá với đa phần tiền vẫn là đầu cơ trong sideway những đoạn có tin hỗ trợ dòng tiền).

3. Trong những thị trường như này thì chiến lược để kiếm tốt nhất có lẽ vẫn là những cổ phiếu hút dòng tiền, nhạy thị trường và biến động lớn hơn thị trường. Tuy nhiên, lên nhanh và cũng xuống nhanh, ai chơi thì vẫn cứ quan điểm quản trị rủi ro và không FOMO quá mức khi đã tăng nhiều, càng lên tỷ trọng oánh càng phải giảm đi vì đây không phải là sóng tăng trưởng ngành tính theo năm.

4. Xa hơn về thị trường và kinh tế Việt Nam, chúng ta vẫn đang mắc kẹt trong việc thiếu thanh khoản, một vài chính sách gần đây anh em share chưa có gì trọng yếu để thay đổi cả, mình thì vẫn đợi 2 thứ khả quan nhất là sửa cái LDR và Đầu tư công.

Argentina vào chung kết World Cup - VNINDEX mở gap tăng 15 điểm

Đoạn này mua bán khó vì biến động rộng và lỏng lẻo, trước nhiều sự kiện lớn thì ko tránh dc điều đó.

Cho nên chúng ta vẫn sẽ theo dõi, có thể mở mua nếu có dấu hiệu ổn định hơn với các nhóm sau:

Bank: MBB STB

CK: SSI HCM

Khác: GIL DGW

Ưu tiên đánh ngắn, tỉ trọng 30-50% tài khoản và không mua đuổi nếu cổ phiếu tạo gap. VNINDEX biến động nhanh nên việc mua đuổi hàng về sẽ rủi ro giai đoạn này.

Chọn cổ phiếu gần nên, nếu không có điểm mua cũng không được mua đuổi, kiên nhẫn

Chia sẻ trên quan điểm cá nhân Anh chị nhà đầu tư có câu hỏi về cổ phiếu hãy chat : Tên cổ phiếu + Chiều mua/ bán để em hỗ trợ và cùng trao đổi ! Xây dựng cộng đồng để kiếm tiền bền vững trên thị trường chứng khoán !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại