menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

Apple vào Việt Nam nhưng sâu xa hơn là cả một hệ sinh thái với những 'ông lớn' phụ trợ cho Apple sẽ dịch chuyển theo

Apple đang đàm phán để lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam, đánh dấu thắng lợi mới cho Việt Nam khi ông lớn công nghệ Mỹ đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc.

Apple vào Việt Nam nhưng sâu xa hơn là cả một hệ sinh thái với những 'ông lớn' phụ trợ cho Apple sẽ dịch chuyển theo

Apple là 1 đối tác lớn nhưng quan trọng hơn việc chuyển dịch của Apple có thể kỳ vọng kéo theo cả 1 hệ sinh thái với những ông lớn phụ trợ của Apple sẽ chuyển dịch theo cùng!

----------------

Minh chứng là FOXCONN ký MOU thuê 50.5 ha tại KCN Quang Châu, Bắc Giang. Ngày 15/8/2022, tại Văn phòng Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn – Bắc Giang ( SBG) – công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thuê lại 50,5 ha đất tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Đến dự có ông Lê Ánh Dương – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo KBC, SBG và Tập đoàn Foxconn. (Link tại phần bình luận)

FOXCONN là một doanh nghiệp cung cấp linh kiện chính của APPLE !

---------------

Các nhà cung cấp của Apple là Luxshare Precision Industry và Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam với mục đích lần đầu tiên sản xuất thiết bị này bên ngoài Trung Quốc - 3 nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này chia sẻ với Nikkei Asia ngày 17.8.

Việt Nam đã là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc, sản xuất một loạt các sản phẩm chủ lực cho công ty Mỹ, bao gồm máy tính bảng iPad và tai nghe AirPods.

Theo các chuyên gia trong ngành, Apple Watch là sản phẩm còn tinh vi hơn bởi việc đưa nhiều linh kiện vào trong sản phẩm có kích thước nhỏ như vậy đòi hỏi kỹ năng công nghệ cao. Việc sản xuất Apple Watch sẽ là một thắng lợi cho Việt Nam khi đất nước đang nỗ lực nâng cấp hơn nữa lĩnh vực sản xuất công nghệ.

---------------

Hiện tại phía Bắc cũng đã có dấu chân của APPLE đổ bộ vào. Điển hình là KCN Phú Hà đã có nhà máy sản xuất IPAD từ tháng 6/2022 (Link ở phần bình luận)

Rất có khả năng sau khi bành trướng phía Bắc, giai đoạn tiếp theo , APPLE sẽ đổ bộ vào phía Nam do quỹ đất ở Phía Nam tốt hơn, chi phí hợp lý đủ để cân bằng với ưu điểm địa lý của khu vực phía Bắc !

---------------

Samsung đầu tư 3,3 tỷ USD, sản xuất linh kiện chip mới tại Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc lo ngại liên minh bán dẫn do Mỹ dẫn đầu.

Samsung Electronics có kế hoạch đầu tư thêm 3,3 tỷ USD vào Việt Nam trong năm nay, cho phép gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc bắt đầu sản xuất linh kiện bán dẫn tại quốc gia Đông Nam Á này vào tháng 7 năm 2023.

---------------

Khu công nghiệp vẫn là điểm sáng đầu tư cho các cơ hội cuối năm nay!

Bài viết chi tiết về KCN đánh giá cuối năm, bạn đọc tham khảo:

Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư. Cùng nhau xây dựng cộng đồng Chứng khoán văn minh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
20 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại