menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Theo báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple lao dốc 19.1% trong 3 tháng đầu năm, khi gã khổng lồ Huawei trở lại mạnh mẽ ở mảng điện thoại thông minh.

Tập đoàn có trụ sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc) chứng kiến doanh số điện thoại thông minh tăng sốc gần 70% trong quý 1, Counterpoint cho biết.

Nguyên nhân đến từ việc Huawei cho ra mắt dòng điện thoại Mate 60, vốn sở hữu loại chip chất lượng cao và có hỗ trợ cả 5G.

Kể từ năm 2019, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt với Huawei nhằm ngăn chặn ông lớn này tiếp cận tới các công nghệ của Mỹ. Mảng điện thoại thông minh của Huawei gần như vụn vỡ vì trước đây họ phụ thuộc nhiều vào chip và hệ điều hành Android. Giờ thì họ đã trở lại mạnh mẽ với dòng chip mới và hệ điều hành của riêng họ.

Công ty này đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 ở Trung Quốc, từ đó càng gây thêm áp lực lên Apple (hiện đang đứng thứ 3), theo Counterpoint.

“Doanh số của Apple ảm đạm trong quý 1/2024 khi màn trở lại ấn tượng của Huawei tác động trực tiếp tới Apple ở phân khúc cao cấp”, Ivan Lam, Chuyên viên phân tích cấp cao tại Counterpoint Research, cho biết trong một tuyên bố. “Bên cạnh đó, nhu cầu thay thế Apple giảm nhẹ so với các năm trước”.

Lam cho rằng “táo khuyết” vẫn có thể hồi phục ở Trung Quốc, với việc cho ra mắt màu mới ở dòng iPhone thế hệ mới, chiết khấu mạnh và thêm tính năng trí tuệ nhân tạo (AI).

“Các yếu tố trên có thể tạo ra thay đổi lớn trong dài hạn”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại