menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Apple ngừng tuyển dụng để cắt giảm chi phí

Apple Inc. đã tạm dừng tuyển dụng nhiều vị trí bên ngoài mảng nghiên cứu và phát triển, nhằm cắt giảm ngân sách hiện có cho năm tới, Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận cho hay.

Công ty bắt đầu thực hiện việc này từ tháng 10/2022, trước khi họ công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022 kèm theo nhận định tăng trưởng sẽ chậm lại trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Các nguồn tin giấu tên cho biết việc tạm dừng tuyển dụng thường không áp dụng với các nhóm nghiên cứu và phát triển thiết bị tương lai và sáng kiến dài hạn, song sẽ ảnh hưởng đến một số chức năng cũng như vị trí kỹ sư phần mềm, phần cứng tiêu chuẩn của tập đoàn.

Một số bộ phận trong Apple vẫn có thể tuyển dụng nhận sự trong những trường hợp đặc biệt, theo các nguồn tin. Tập đoàn cũng tiếp tục đăng tuyển dụng các vị trí mới trên trang web, nhưng quy trình tuyển dụng thực tế phần lớn đã bị tạm ngừng.

Việc tạm ngừng tuyển dụng là để Apple có thể kiểm soát ngân sách, tránh chồng lấp các vị trí và giảm tốc độ tăng trưởng nhân viên đối với một số phòng ban trong năm 2023. Bloomberg từng đưa tin tập đoàn đã sa thải khoảng 100 nhân viên tuyển dụng theo hợp đồng vào tháng 08/2022.

Báo cáo quý 4/2022 của Apple xác nhận rằng ngân sách dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển không bị thắt chặt. Chi tiêu cho hoạt động này đã tăng 20% trong năm tài chính 2022, cao hơn mức tăng 17% của năm trước. Tập đoàn tiếp tục phát triển các sản phẩm thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và xe tự hành.

Apple cùng với các “gã khổng lồ” công nghệ khác đang tạm dừng việc tuyển dụng trong bối cảnh người tiêu dùng giảm chi tiêu và lãi suất tăng liên tục. Động thái của Apple được đưa ra bất chấp hãng điện thoại iPhone này có kết quả kinh doanh tốt hơn nhiều công ty cùng ngành công nghệ trong năm nay. Dù vậy, họ vẫn phải đối mặt với tình trạng nhu cầu điện thoại thông minh và máy tính đang chậm lại.

Trong một tuyên bố gần đây, Apple cho biết họ vẫn tuyển dụng, song trong môi trường kinh tế hiện tại, họ phải có cách tiếp cận rất thận trọng đối với một số bộ phận. “Chúng tôi muốn suy nghĩ thật kỹ càng và đưa ra những quyết định thông minh để có thể tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong dài hạn”.

Giá cổ phiếu của Apple giảm 1% sau khi Bloomberg đưa tin về kế hoạch này. Giá cổ phiếu của Táo Khuyết đã giảm 22% kể từ đầu năm 2022 đến nay, một phần do ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo với cả ngành công nghệ.

Kim Dung (Theo Bloomberg)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại