menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Apple giảm quy mô sản xuất ô tô điện tự lái và lùi thời điểm công bố sản phẩm

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 7/12, hãng công nghệ Apple đã quyết định giảm quy mô kế hoạch sản xuất ô tô điện tự lái và lùi thời điểm công bố sản phẩm này thêm một năm so với dự kiến ban đầu, sang năm 2026.

Kế hoạch này của Apple - nội bộ công ty gọi là kế hoạch Titan - đã gặp khó khăn trong nhiều tháng nay khi các lãnh đạo của hãng đối mặt với thực tế là tham vọng của họ sản xuất một mẫu ô tô điện hoàn toàn tự lái, không có vô lăng và bàn đạp, có thể không thực hiện được với trình độ công nghệ hiện tại.

Một số nguồn tin cho biết Apple hiện đã chuyển sang một kế hoạch khác ít tham vọng hơn, trong đó ô tô điện vẫn có vô lăng và bàn đạp, nhưng sẽ tự lái hoàn toàn trên đường cao tốc. Kế hoạch hiện nay của Apple là sản xuất các mẫu ô tô điện cho phép người lái không cần điều khiển xe trên đường cao tốc và có đủ thời gian để chuyển sang điều khiển bằng tay khi xe đi vào trong phố hoặc gặp điều kiện thời tiết bất lợi. Apple dự kiến sử dụng một hệ thống máy tính mạnh ở trên xe ô tô và một chuỗi các cảm biến để thực hiện chức năng tự động của xe; bộ xử lý trung tâm mạnh tương đương 4 bộ xử lý mạnh nhất của máy tính Mac cộng lại. Ngoài ra. hệ thống này cũng sử dụng dữ liệu đám mây và trí tuệ nhân tạo hỗ trợ điều khiển. Theo dự kiến ban đầu của Apple, giá bán của mẫu ô tô điện trên là hơn 120.000 USD, song hiện đã được giảm xuống dưới 100.000 USD.

Trong những tuần gần đây, Apple cũng đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc do những khó khăn tại nhà máy sản xuất Iphone lớn nhất thế giới của hãng lắp ráp Foxconn tại Trịnh Châu, thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy giảm, việc tuyển dụng của Apple chậm lại khiến hãng này gặp khó khăn trong việc phân bổ nhân sự cho kế hoạch triển khai sản xuất sản phẩm mới cũng như làm việc với các nhà cung cấp mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại