menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Apple cảnh báo về tình trạng kinh doanh và sản xuất suy giảm sâu do dịch cúm corona

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 năm, sự suy yếu của thị trường Trung Quốc đã buộc công ty công nghệ lớn nhất thế giới đưa ra cảnh báo về tài chính.

Apple đã cảnh báo rằng tình trạng gián đoạn hoạt động tại Trung Quốc do dịch cúm corona sẽ khiến cho doanh thu của hãng sụt giảm, không đạt kỳ vọng trong quý hiện tại.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 năm, sự suy yếu của thị trường Trung Quốc đã buộc công ty công nghệ lớn nhất thế giới đưa ra cảnh báo về tài chính.

Công ty công nghệ tiêu dùng của Mỹ công bố rằng họ đã từng kỳ vọng mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc vào ngày 10/2/2020.

Thay vào đó, cuối cùng mọi chuyện mất nhiều thời gian hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. Điều này khiến cho Apple cảnh báo sẽ không thể đạt được mục tiêu doanh thu.

Cảnh báo của Apple khiến cho thị trường tài chính Mỹ lo lắng. Trước đó, thị trường vốn đã không quá chú trọng đến cuộc khủng hoảng cúm corona. Sau khi công bố báo cáo lợi nhuận vào cuối tháng 1/2020, cổ phiếu Apple hiện đang giao dịch gần sát mức cao kỷ lục, như vậy giá trị vốn hóa thị trường của Apple ở thời điểm cuối ngày thứ Sáu ở mức 1,4 nghìn tỷ USD.

Apple cho biết việc sản xuất chững lại tại Trung Quốc đồng nghĩa với việc nguồn cung iPhone toàn cầu sẽ chịu hạn chế đáng kể.

Apple hiện không có nhà máy nào tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, tỉnh tâm dịch của nước này. Tuy nhiên, Apple công bố rằng nhiều cơ sở sản xuất khác dù rằng đã mở lại đang hoạt động chậm hơn nhiều so với kỳ vọng ban đầu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, hoạt động đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc cũng tác động đến doanh số bán hàng ở đây, nhiều cửa hàng đang hoạt động thời gian ngắn hơn và số lượng khách hàng cũng rất ít.

Trong ngày thứ Năm, công ty công bố rằng sẽ mở lại 5 cửa hàng ở Bắc Kinh vào cuối tuần này, thế nhưng chỉ mở cửa khoảng 7 tiếng mỗi ngày thay cho 12 tiếng.

Theo một nguồn tin từ Apple, nhân viên Apple đã được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo. Hoạt động này đã bị trì hoãn hơn 2 tuần. Tình trạng gián đoạn bên trong Trung Quốc đã khiến cho người lao động ở các vị trí khó trở lại công việc.

Ngay cả những nhà máy đã hoạt động tại Trung Quốc cũng chịu nhiều hạn chế bởi tình trạng thiếu nhân lực, nhiều người lao động chọn ở nhà sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả