menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt liệu có làm thay đổi hành vi tiêu dùng

Nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp có chung nhận định, những sửa đổi tại dự án luật thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ có tác động rất lớn đến các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ mặt hàng, dịch vụ thuộc đối tượng điều chỉnh của luật và người tiêu dùng...

Dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTDB - sửa đổi) đang được Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và lấy ý kiến rộng rãi với nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng. Trong đó, có các mặt hàng được bổ sung vào danh sách chịu thuế TTDB, một số mặt hàng được điều chỉnh thuế suất theo lộ trình cụ thể, thay đổi phương pháp tính thuế và quy định được điều chỉnh để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Tại hội thảo góp ý hoàn thiện dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp đồng ý rằng các sửa đổi trong dự án luật này sẽ có tác động lớn đến các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ mặt hàng, dịch vụ theo đối tượng điều chỉnh của luật và người tiêu dùng.

Những đề xuất về việc áp thuế TTDB đối với nước giải khát có đường cũng đang gây tranh cãi. Có người cho rằng áp thuế này có thể không thay đổi hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng có người khẳng định rằng việc áp thuế này có thể tạo ra những hệ lụy không mong muốn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội thảo cũng đề cập đến việc so sánh mức tiêu thu nước giải khát ở Việt Nam và các quốc gia khác, cũng như ảnh hưởng của việc áp thuế TTDB đối với ngành công nghiệp nước giải khát. Cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để chọn phương thức tối ưu nhất trong việc áp dụng thuế TTDB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả