menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Văn Kiên Pro

Áp lực rủi ro tỷ giá VND/USD đã hiện hữu

Như vậy là Sau khi giữ ổn định và hầu như đi ngang trong suốt 7 tháng đầu năm nay, tỷ giá VND/USD có xu hướng bật tăng trở lại kể từ đầu tháng 8 này

Áp lực rủi ro tỷ giá VND/USD đã hiện hữu

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.951 VND/USD, tăng 33 đồng so với phiên giao dịch liên trước.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào ở mức: 23.400 và bán ra ở mức 25.063 VND/USD.

Như vậy là áp lực rủi ro tỷ giá đã hiện hữu khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ quan điểm diều hâu, chưa giảm lãi suất; Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước đã có các động thái hạ lãi suất quyết liệt thời gian qua, để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, làm cho tỷ giá VND/USD biến động

Cập nhật đến ngày 15/8, lãi suất vay mượn kỳ hạn qua đêm bằng VND chỉ còn 0,22%/năm, trong khi lãi suất cho vay qua đêm bằng USD ở mức 5,07%/năm.

Đây là mức chênh lệch rất lớn và khó có khả năng thu hẹp trong tương lai gần, cộng thêm nhu cầu USD cũng thường gia tăng vào cuối năm theo yếu tố mùa vụ khiến tỷ giá VND/USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Việc tỉ giá gia tăng sẽ có mức tác động rất khác nhau giữa các nhóm ngành, và giữa các doanh nghiệp

Các nhóm được hưởng lợi đó là: nhóm xuất khẩu sử dụng chủ yếu nguyên vật liệu trong nước (ví dụ như cá tra, photpho, cao su …), hay nhóm bất động sản khu công nghiệp được hưởng lợi từ giá cho thuê thường tính theo đô.

Ngược lại các nhóm có nợ vay bằng đồng đô chiếm tỉ trọng cao, hay là các doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn nguyên, vật liệu nhập khẩu … sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên so với các nước thì VND vẫn ít mất giá hơn so với nhiều đồng tiền khác; và Hiện nay dự trữ ngoại hối của Việt Nam vào khoảng 100 tỷ đô, nên kỳ vọng áp lực này chỉ là ngắn hạn; Ngân hàng nhà nước sẽ có những biện pháp linh hoạt để điều tiết thị trường ngoại hối, và ổn định tỷ giá. Tránh ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

Các bạn hãy theo dõi kênh để nhận thêm nhiều kiến thức đầu tư giá trị nhé

Chúc các bạn đầu tư luôn hiệu quả

LAV INVEST

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Văn Kiên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả