menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Áp lực điều chỉnh thật sự đã kết thúc? Kỳ vọng điều gì trong thời điểm này?

Thị trường Mỹ nói chung gần đạt mức cao kỷ lục. Tính đến thời điểm hiện tại, Dow Jones Industrial Average, S&P 500 và NASDAQ 100 lần lượt tăng khoảng 11,5%, 11,6% và 8,2% .

Tuy nhiên, không phải tất cả các lĩnh vực đều có kết quả hoạt động kinh doanh ổn định trong năm nay. Gần đây, chúng tôi đã phân tích người thắng và kẻ thua đối với các quỹ ETF trong quý đầu tiên. Hôm nay, chúng ta thảo luận về hai quỹ đã phải chịu áp lực trong những tuần qua. Vận may của họ có thể trở lại trong phần còn lại của quý.

1. Quỹ VanEck Vectors Low Carbon Energy ETF

  • Giá hiện tại: $ 159,77
  • Phạm vi 52 tuần: $65,06 - $195,55
  • Tỷ suất cổ tức: 0,06%
  • Chi phí: 0,62% mỗi năm

Năm ngoái là thời điểm quan trọng đối với thị phần xe điện và các doanh nghiệp năng lượng thay thế. Khi sự quan tâm của người tiêu dùng đối với năng lượng xanh tăng lên, các nhà đầu tư cũng đặt niềm tin vào những cổ phiếu này. Đối với chính quyền của tổng thống Biden, năng lượng sạch cũng trở thành ưu tiên hàng đầu.

Một trong những quỹ hoạt động tốt là VanEck Vectors Low Carbon Energy ETF (NYSE: SMOG). Trong 52 tuần qua, nó đã quay trở lại 141% và đạt mức cao kỷ lục vào ngày 25 tháng 1. Tuy nhiên, kể từ đó, hoạt động chốt lời đã bắt đầu và nó đã mất khoảng 20% ​​giá trị. Tính đến thời điểm hiện tại, quỹ đã giảm gần 4%.

Áp lực điều chỉnh thật sự đã kết thúc? Kỳ vọng điều gì trong thời điểm này?
SMOG Weekly

Quỹ chủ yếu đầu tư vào các công ty sản xuất nguồn năng lượng thải ra các-bon thấp. Trong đó bao gồm các công ty tập trung vào năng lượng thay thế, bao gồm nhiên liệu sinh học (ví dụ, ethanol), gió, năng lượng mặt trời, thủy điện và các nguồn địa nhiệt. Q cũng mua cổ phần của các công ty tập trung vào xe điện, pin lithium-ion, sản xuất năng lượng từ chất thải thành năng lượng cũng như công nghệ lưới điện thông minh.

Quỹ có 65 cổ phiếu và theo dõi lợi nhuận của Chỉ số Năng lượng Các bon Thấp Toàn cầu MVIS, được các cổ phiếu sẽ được tái cơ cấu cân bằng lại hàng quý. Kể từ khi thành lập vào tháng 5 năm 2007, quỹ đã đạt 427 triệu đô la tài sản ròng.

Xét theo nhóm ngành, công nghệ thông tin có tỷ trọng cao nhất với 35,5%. Tiếp theo là công nghiệp (27,7%), tiêu dùng tùy ý (20,0) và tiện ích (9,3%). 10 cái tên hàng đầu chiếm gần 64% quỹ. Trong số những tên tuổi hàng đầu là tập đoàn quản lý năng lượng Eaton (NYSE: ETN),Tesla (NASDAQ: TSLA) và Nio (NYSE: NIO), tập đoàn năng lượng gió của Đan Mạch Vestas Wind Systems (OTC: VWDRY) và công ty bán dẫn Microchip Technology (NASDAQ: MCHP).

Với sự sụt giảm gần đây của giá SMOG, chúng tôi cảm thấy quỹ hiện cung cấp một danh mục đầu tư với tỉ suất lợi nhuận rủi ro tốt hơn cho các nhà đầu tư mua và nắm giữ. Bất kỳ sự trượt giá nào nữa về mức 150 đô la sẽ khiến quỹ thậm chí còn hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi nên nhắc nhở độc giả rằng tỷ trọng kết hợp của Tesla và Nio gần như là 20% trong quỹ lớn nhất này. Do đó, động thái về giá của các cổ phiếu này sẽ ảnh hưởng đến ETF.

2. Quỹ ALPS Medical Breakthroughs ETF

  • Giá hiện tại: $50,58
  • Phạm vi 52 tuần: $36,00 - $64,04
  • Tỷ suất cổ tức: N/A
  • Chi phí: 0,50% mỗi năm

ALPS Medical Breakthroughs ETF (NYSE: SBIO) tập trung vào các công ty dược phẩm và công nghệ sinh học có vốn hóa vừa và nhỏ. Phạm vi vốn hóa thị trường là từ 200 triệu đô la đến 5 tỷ đô la. Ngoài ra, các công ty này sẽ có một hoặc nhiều loại thuốc trong Giai đoạn II hoặc Giai đoạn III của các thử nghiệm lâm sàng của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Áp lực điều chỉnh thật sự đã kết thúc? Kỳ vọng điều gì trong thời điểm này?
SBIO Weekly

Theo FDA, các nghiên cứu lâm sàng "được thực hiện trên người. Các thử nghiệm lâm sàng theo một chuỗi quy từ nghiên cứu giai đoạn 1 quy mô nhỏ đến giai đoạn cuối 3 với quy mô lớn."

SBIO, có 104 cổ phiếu, theo dõi lợi nhuận của Chỉ số Đột phá Y tế S-Network®. Quỹ bắt đầu giao dịch vào tháng 12 năm 2014. 10 cổ phiếu hàng đầu chiếm hơn 30% tài sản ròng trị giá 246 triệu đô la.

Fate Therapeutics (NASDAQ: FATE), chuyên về liệu pháp miễn dịch tế bào cho bệnh ung thư và rối loạn miễn dịch; Vir Biotechnology (NASDAQ: VIR), tập trung vào các bệnh truyền nhiễm; Emergent Biosolutions (NYSE: EBS), nhằm mục đích phát triển các biện pháp y tế đối phó chống lại các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng đang nổi lên; Arena Pharmaceuticals (NASDAQ: ARNA), đang nghiên cứu phát triển các loại thuốc ở mức phân tử; và Legend Biotech (NASDAQ: LEGN), hoạt động trên các liệu pháp tế bào cho bệnh ung thư; là những cổ phiểu dẫn đầu những cái tên trong danh mục.

Trong 12 tháng qua, ETF đã tăng 27,5% và đạt mức cao nhất trong lịch sử vào đầu tháng Hai. Tuy nhiên, kể từ đó quỹ đã mất hơn 21% giá trị. Với trọng tâm thích hợp của quỹ, SBIO có thể thu hút các nhà đầu tư có khả năng phân bổ vốn cho công nghệ sinh học có tỉ suất rủi ro cao/ lợi nhuận cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại