menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Áo nói về lệnh cấm nhập khẩu khí đốt Nga: Hình phạt tổn hại cho chính mình thì đừng dùng!

Châu Âu cấm vận dầu khí Nga thì chẳng khác nào hành động "đánh bom liều chết", có thể gây "thương vong" cho nền kinh tế Nga nhưng "kẻ đánh bom" chết trước.

Ngoại trưởng Áo Magnus Brunner cho biết nước này sẽ không ủng hộ khả năng áp đặt lệnh cấm nhập khẩu khí đốt Nga vì lo ngại tổn thất.

Phát biểu trên CNN ngày 22/4, Ngoại trưởng Áo Magnus Brunner nhấn mạnh: "Khi hình phạt gây tổn hại cho chính bản thân bạn nhiều hơn đối tượng chịu hình phạt, tôi nghĩ (hình phạt đó) sẽ không được sử dụng nhiều".

Ông Brunner nói thêm rằng Áo không có lựa chọn nào khác vì nền kinh tế nước này phụ thuộc nhiều vào khí đốt của Nga.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết, lệnh cấm nhập khẩu khí đốt của Nga sẽ không được Áo, Đức và Hungary ủng hộ.

Cùng ngày 22/4, ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cảnh báo, châu Âu sẽ không thể tồn tại được trong một tuần nếu không có khí đốt của Nga.

Trên tài khoản Telegram cá nhân, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga viết: "Theo số liệu gần đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), châu Âu sẽ có thể tồn tại trong 6 tháng mà không cần khí đốt của chúng tôi. Nhưng nghiêm túc mà nói, châu Âu sẽ không thể tồn tại nếu tình trạng thiếu khí đốt kéo dài thậm chí chỉ một tuần".

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, các công ty trong Liên minh châu Âu (EU) có thể mở một tài khoản tại ngân hàng Gazprombank để thanh toán tiền mua khí đốt của Nga theo một kế hoạch thanh toán mới do Moscow đưa ra mà không phải tuân theo các lệnh trừng phạt của khối đối với Moscow.

Nga đã quyết định yêu cầu "các quốc gia không thân thiện" trả tiền mua khí đốt của mình bằng đồng Ruble sau khi các nước phương Tây cùng đồng minh của họ áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Moscow, liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

(theo CNN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả