menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Anh cân nhắc nới lỏng chính sách thị thực để thu hút lao động hậu Brexit

Chính phủ Anh đang cân nhắc việc nới lỏng các chính sách cấp thị thực nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động liên quan tới các quy định nhập cư chặt chẽ trong giai đoạn hậu Brexit.

Trong thông báo, một người phát ngôn chính phủ Anh cho biết, giới chức đang xem xét các điều chỉnh nhằm đảm bảo rằng hệ thống nhập cư dựa trên thang điểm hiện nay của nước này sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế bằng cách ưu tiên những người có kỹ năng và năng lực, đồng thời khuyến khích đầu tư dài hạn cho lực lượng lao động trong nước.

Quan chức trên nhấn mạnh các cơ quan chức năng đang đánh giá lại danh sách các vị trí việc làm đang thiếu hụt nhân sự để đảm bảo phản ánh được thực tế thị trường lao động hiện nay, qua đó có thể nới lỏng việc cấp thị thực cho những lao động nhập cư thuộc các lĩnh vực đang thiếu nhân lực.

Hệ thống nhập cư mới dựa trên thang điểm đã được Chính phủ Anh áp dụng sau khi nước này chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào đầu năm 2021. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã kêu gọi chính phủ nới lỏng chính sách thị thực.

Các lĩnh vực như khách sạn, vận tải đường bộ và nông nghiệp đang chịu tác động đặc biệt nặng nề của tình trạng thiếu hụt lao động do Brexit và càng trầm trọng hơn sau 3 năm đại dịch Covid-19 hoành hành.

Theo dữ liệu của Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS), hiện nước này có khoảng một triệu vị trí việc làm để trống. Con số này bao gồm cả những người quyết định rời khỏi thị trường lao động sau thời gian dài mắc bệnh hoặc muốn nghỉ hưu sớm.

Khảo sát được ONS công bố ngày 9/3 cho thấy hơn 25% số công ty ở Anh có từ 10 nhân viên trở lên bị thiếu hụt lao động vào cuối tháng 2, gần tương đương với thời điểm cuối tháng 1.

Giám đốc bộ phận tiền tệ và thị trường của công ty môi giới chứng khoán Hargreaves Lansdown (Anh), bà Susannah Streeter cho biết ngoài việc tăng lương, nhiều doanh nghiệp sẽ có rất ít các lựa chọn khác để thu hút và giữ chân nhân viên. Điều này đã làm chồng chất thêm áp lực cho các chủ doanh nghiệp vào thời điểm chi phí năng lượng và giá cả hàng hóa vẫn tăng cao.

Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Anh đã kêu gọi các nhà tuyển dụng thận trọng vì tăng lương nhiều sẽ gây nguy hiểm cho các nỗ lực hạn chế lạm phát.

Tuy nhiên, người lao động tại Anh cho rằng mức lương họ nhận được không theo kịp lạm phát ở mức cao trong nhiều thập kỷ qua. Giá tiêu dùng tăng cao làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, dẫn tới làn sóng đình công đã gia tăng trong những tháng gần đây tại Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại