menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Amazon sẽ tăng gấp đôi lương cho nhân viên

Theo CNBC, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon sẽ tăng lương cơ bản tối đa cho nhân viên của mình lên 350.000 USD khi thị trường lao động nóng lên.

Amazon đang tăng mức lương cơ bản tối đa cho nhân viên, với lý do thị trường lao động cạnh tranh là một trong số các yếu tố đằng sau sự thay đổi. Công ty cho biết hôm 7/2 trong một thông báo nội bộ với nhân viên rằng hiện họ sẽ giới hạn mức lương cơ bản cho tất cả nhân viên ở mức 350.000 USD, một bước nhảy đáng kể so với mức tối đa trước đó là 160.000 USD.

Lương cơ bản chỉ là một phần trong tổng số tiền mà nhân viên ở đây nhận được. Con số này không bao gồm cổ phiếu thưởng, thường có giá trị gia tăng trong vài năm, cũng như các khoản tiền mặt khác, chẳng hạn như tiền thưởng. Tiền thưởng của công ty trong lịch sử đã được tính rất nhiều vào cổ phiếu.

“Năm vừa qua đã chứng kiến một thị trường lao động cạnh tranh đặc biệt và khi phân tích kỹ lưỡng các lựa chọn khác nhau, cân nhắc tính kinh tế của doanh nghiệp và nhu cầu duy trì tính cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài, chúng tôi đã quyết định tăng lương so với mức chúng tôi làm trong một năm thông thường”, thông báo của Amazon viết.

Amazon sẽ tăng gấp đôi lương cho nhân viên
Amazon đang tăng mức lương cơ bản tối đa cho nhân viên, với lý do thị trường lao động cạnh tranh là một trong số các yếu tố đằng sau sự thay đổi. Ảnh: CNBC.

Người phát ngôn của Amazon đã xác nhận tính xác thực của thông báo này, nhưng từ chối bình luận thêm. Ngoài việc tăng lương cơ bản, Amazon cho biết họ cũng đang tăng phạm vi lương thưởng tổng thể cho hầu hết các công việc trên toàn cầu và “mức tăng đáng kể hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã làm trước đây”, theo như thông báo.

Cạnh tranh về lao động khốc liệt hơn trước, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 đã tạo cho người lao động đòn bẩy lớn hơn để yêu cầu phúc lợi và trả lương tốt hơn. Ngày càng có nhiều công ty sắp xếp công việc linh hoạt, chẳng hạn như việc làm từ xa hoặc kết hợp. Điều đó đã dẫn dắt Amazon và các công ty công nghệ khác thừa nhận rằng không cung cấp những lợi ích đó có thể làm tổn hại đến khả năng thu hút hoặc giữ chân nhân tài của họ.

Amazon đã không nằm trong bảng xếp hạng trong số 7 nhà tuyển dụng hàng đầu về trả lương cho kỹ sư vào năm 2021, theo Levels.fyi, chuyên theo dõi việc trả lương trong ngành công nghệ. Một kỹ sư cấp cao nhất tại Roblox có thể kiếm được hơn 1 triệu USD trong khi một kỹ sư ở Facebook có thể thu về hơn 900.000 USD, mặc dù những con số này bao gồm tất cả các khoản liên quan khác, không chỉ lương cơ bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại