menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cafe Thứ 7

Amazon đầu tư 4 tỷ USD vào một startup AI

Amazon.com Inc. sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào startup trí tuệ nhân tạo đang nổi Anthropic với tham vọng trở thành công ty lớn trong lĩnh vực AI thế hệ mới.

Là một phần của thỏa thuận, Anthropic sẽ chuyển phần lớn phần mềm của mình sang trung tâm dữ liệu Amazon Web Services (AWS) và sử dụng chip “cây nhà lá vườn” của công ty này để đào tạo mô hình hỗ trợ cho chatbot và các ứng dụng khác. Ngoài việc tiếp cận được sức mạnh điện toán của Amazon, Anthropic cũng sẽ nhận được nguồn tài chính mới, giúp startup này trang trải các chi phí cần thiết để đào tạo và vận hành các mô hình AI khổng lồ.

Giám đốc điều hành AWS Adam Selipsky cho biết khoản đầu tư ban đầu vào Anthropic là 1.25 tỷ USD và Amazon sẽ có cổ phần thiểu số trong startup này.

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon và công ty điện toán đám mây AWS vẫn luôn tìm cách nắm giữ cổ phần ở các đối tác trong những lĩnh vực mà họ cho là ưu tiên. Nhưng khoản đầu tư vào Anthropic trị giá gần 4 tỷ USD là khoản đầu tư trực tiếp lớn nhất được biết đến của AWS. AWS có xu hướng xây dựng các sản phẩm của riêng mình thay vì dựa vào công nghệ hoặc hoạt động kinh doanh được mua từ doanh nghiệp khác. Vì vậy, họ rất ít khi thực hiện các thương vụ mua lại.

AWS hiện là nhà cung cấp sức mạnh tính toán và lưu trữ dữ liệu theo yêu cầu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, công ty này bị nhiều người coi là tụt hậu trong lĩnh vực mô hình máy tính mới nổi được lập trình để tạo ra văn bản, hình ảnh và nội dung khác, vì họ thiếu cả sản phẩm ăn khách lẫn đối tác độc quyền cao cấp.

Các giám đốc điều hành của Amazon cho biết, đến nay, có hơn 100,000 khách hàng đã sử dụng các công cụ học máy của Anthropic. Mô hình AI của Anthropic, được gọi là Claude, hiện có sẵn trên nền tảng dịch vụ Bedrock của Amazon.

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất tôn trọng đội ngũ và mô hình nền tảng của Anthropic, đồng thời tin rằng chúng tôi có thể giúp họ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, trong ngắn hạn và dài hạn, thông qua sự hợp tác sâu sắc hơn”.

Được thành lập bởi các cựu nhân viên của OpenAI, công ty đã tạo ra ứng dụng ChatGPT gây tiếng vang một thời, Anthropic đến nay đã huy động được hơn 1 tỷ USD với mục tiêu tạo ra một loại chatbot an toàn hơn cho các nhiệm vụ như tóm tắt, tìm kiếm, trả lời câu hỏi và mã hóa. Ngoài Amazon, Anthropic hiện được hậu thuẫn bởi những cái tên lớn như Google của Alphabet Inc., với khoản đầu tư gần 400 triệu USD vào tháng 2.

Thỏa thuận này cũng đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với nỗ lực sản xuất chip nội bộ của Amazon, bao gồm các bộ xử lý có tên Trainium và Inferentia được thiết kế để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng học máy. Hầu hết ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến đều dựa vào những con chip đắt tiền và rất khó để mua do Nvidia Corp. sản xuất. Anthropic cho biết sẽ sử dụng chip AWS để xây dựng và đào tạo các mô hình nền tảng trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả