menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Nam

Ai sợ AI?

Ở “bển” nói chuyện thế giới. Chủ đề lớn nhất của trường em bây giờ là AI - Gs một đại học hàng đầu của Úc tâm sự với tôi!

Hiện tại chủ trương chung là “cấm”. Nhưng làm sao đi ngược lại được xu hướng! Tại khoa em, trước đây các giáo sư cho rằng các hệ thống kế toán sẽ được tích hợp qua blockchain chính xác, không sửa đổi được, nên cần tập trung dạy sinh viên việc phân tích, ra kết luận. Nhưng em e rằng, với tốc độ phát triển của công nghệ AI như bây giờ, thì cuối năm nay, hoặc cùng lắm là cuối năm sau, nhét 1 cái báo cáo tài chính vào, ChatGPT sẽ phòi ra một bản phân tích kèm tư vấn kết luận mà chẳng giáo sư hay chuyên gia nào làm được.

Trước đây em cho rằng AI sẽ thay thế công việc “low level”, còn bây giờ em nghĩ những chuyên gia mới là đối tượng bị đe dọa nhiều nhất. Vì sao anh biết không? Vì hội đấy lương cao mà hay tinh tướng.

Chú nói có lý, đấy anh thấy trong quán này, bưng bê vẫn toàn người cả đấy chứ. Rẻ hơn mua robot, mà còn ngoan, nghe kêu ca mắng mỏ biết giả vờ hối lỗi, ai ham mấy con robot mặt cứ đần ra chứ. Thời đại này, không khéo những đặc tính “người” nhất sẽ lên ngôi: lười, bẩn, nói dối, tham lam… máy nào làm được chứ. Mà ChatGPT đang loạn lên, chắc cũng phải hết còn lâu mới thay được chú. Đừng lo:-)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Nam

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả