menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Bùi ISG Pro

Ai sẽ hưởng lợi trong chiến dịch giải cứu?

1. Mục tiêu của việc tháo gỡ vướng mắc không phải là cứu NVL mà là tránh những hệ quả xấu có thể xảy ra với toàn bộ nền kinh tế nói chung. Việc gỡ khó ở đây chủ yếu liên quan đến vấn đề gỡ vướng các yếu tố về mặt pháp lý là chính.

2. NVL có được hưởng lợi, có thể nhưng liệu có giúp NVL trở lại hoạt độn kinh doanh bình thường không? Chưa chắc vì sao:

- NVL có hơn 50 dự án, nếu tháo gỡ được 1 vài dự án thì cũng khiến NVL bớt khó trong công tác pháp lý để có thể bán hàng chứ không thể xử lý được cả chục hoặc toàn bộ hơn 50 dự án.

- NVL có vốn để triển khai các dự án được gỡ về mặt pháp lý không để từ đó hoàn thiện sản phẩm bán hàng và bàn giao cho khách thu tiền được? Đó là 1 vấn đề nan giải tiếp theo.

- NVL có bán được hàng không? TT BĐS đang vô cùng khó khăn, tuy lãi suất đã giảm nhưng vẫn tương đối cao do đó để BĐS sôi động lúc này là cũng không dễ, chỉ có các dự án ở trung tâm phục vụ nhu cầu thực mới có thể bán hàng ổn lúc này, mà các dự án giải cứu hiện nay nghe đồn là ở Đồng Nai (dự án tốt) và Phan Thiết (dự án này thì khó tiêu thụ).

- Giá bán các sản phẩm - dự án được tháo gỡ pháp lý thế nào? Liệu có lãi không? hay vẫn lỗ? Điều này tuỳ mối nhà đầu tư suy luận xem liệu cổ đông có lãi không?

- Tiền bán thu được ai sẽ cầm? chủ nợ hay công ty?

3. Có điều khá chắc chắn đó là: CÁC CHỦ NỢ SẼ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI vì NVL GIỜ MÀ THU ĐƯỢC TIỀN THÌ CHỦ NỢ SẼ THU HỒI LUÔN VÀ CHỦ NỢ ĐƯỢC NHẬN TRƯỚC CHỦ SỞ HỮU.

Doanh nghiệp nào được hưởng lợi cho quyết định này?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khánh Bùi ISG Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại