menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nguyệt Lương Pro

Ai cũng biết đầu tư là sẽ giàu nhưng tại sao mình đầu tư lại chưa giàu?

Khi tìm đến đầu tư chắc hẳn bạn có mong muốn thành công và kiếm được nhiều tiền từ đây, để có thể có cuộc sống an nhàn khi về già, có nhiều thời gian ở bên gia đình và người thân hay đơn giản bạn trở thành hình mẫu để con cái học tập theo.


Đúng là đầu tư có thể giúp bạn đạt dược những mong muốn đó , điển hình bạn được biết đến rất nhiều tỷ phú có khối tài sản kếch xù thành công trong lĩnh vực đầu tư. Tuy nhiên khi bạn bắt đầu đầu tư thì gặp một vài trở ngại làm bạn thắc mắc tại sao mình đầu tư vẫn chưa giàu. Trong bài viết này Nguyệt chia sẻ góc nhìn của mình về một điều tưởng trừng mọi người đã thuộc lòng nhưng khi áp dụng vẫn chưa thành công đó là lãi kép.

Nếu hỏi bạn bí mật thành công của các tỷ phú khi đầu tư là gì có lẽ sẽ nhen nhóm ngay trong đầu bạn câu trả lời là hiệu ứng lãi kép.

Đúng như vậy, lãi kép - kỳ quan thứ 8 của nhân loại, chìa khóa thành công để xây dựng sự thịnh vượng. Bạn biết rõ về lãi kép- nó hoạt động như thế nào, nhưng khi áp dụng có lẽ bạn đã bỏ qua yếu tố quan trọng là tỷ suất sinh lời của lãi kép và thời gian áp dụng.

Tỷ suất sinh lời

Tỷ suất sinh lời khi áp dụng lãi kép không có ai nói là bắt buộc phải cao chốt vót mới có thể đạt được mục tiêu tài chính mơ ước, mục tiêu về số tiền tương lai bạn sẽ sở hữu. Mà tỷ suất sinh lời này phải đều đặn.

Bạn phải tạo ra lợi nhuận đều đặn qua các kỳ hạn, không cần x2, x3 tài khoản trong 1 kỳ hạn, kỳ hạn này là bạn tự đặt ra, có thể là 1 năm có thể là 6 tháng, …

Câu chuyện điển hình về Warren Buffett, ông duy trì tỷ suất sinh lời 20% một năm, có lúc vượt được mục tiêu 20% nhưng con số 20 % này là con số để ông áp dụng lãi kép, ông luôn duy trì hoặc vượt qua con số này. Vậy thì bạn cũng chỉ cần duy trì được tỷ suất sinh lời 20% một năm là được. Tỷ suất sinh lời 20%/ năm tức là mỗi nửa năm bạn chỉ cần sinh lời 10%. Khi bạn nhìn vào con số 10% này nó sẽ nhẹ nhàng dễ thực hiện hơn. Khi đạt được tỷ suất sinh lời 10% này rồi, bạn vui vẻ nghỉ ngơi, tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho nửa năm tiếp theo.

Có khi nào bạn đạt luôn mục tiêu 20% trong 1 tháng không? Có có thể chứ, chả ai biết được tiềm năng phi thường trong bạn, nhưng khi đạt được tỷ suất mục tiêu rồi, bạn vui vẻ nghỉ Tết sớm giành thời gian bên gia đình, bạn bè, hay đơn giản là dành thời gian cho bản thân.

Con số 20% này là con số ví dụ từ người thành công là Buffett, bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao hơn hoặc ít hơn, quan trọng nhất là phải duy trì đều được tỷ suất sinh lời mục tiêu này.

Mọi thua lỗ đều đến từ tham lam, và không làm đúng kế hoạch. Bạn nhớ lại một chút, có bao giờ bạn lãi 50% rồi nhưng khi tiếp tục đầu tư thì hiệu suất lại giảm xuống, hoặc có khi bay mất thành tựu của cả năm chưa?

Thời gian

Thời gian là vô cùng quan trọng, khó có thể may mắn trở thành tỷ phú sau một đêm như trúng số độc đắc được, nên mình thuận theo tự nhiên có làm sẽ mới có ăn. Lãi kép cần thời gian để có thể tạo ra được sự kỳ diệu của việc lãi mẹ đẻ lãi con, nên bạn chỉ cần kiên trì duy trì mục tiêu lợi suất bạn đã đề ra bên trên chắc chắn bạn sẽ có gia tài khổng lồ. Bạn biết không, 99% tài sản mà Warren Buffett có được là sau tuổi 50. Vậy bạn chỉ cần bền bỉ tích lũy lợi suất đều đặn đủ thời gian là thành công.

Chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thành công và có một cuộc sống an nhàn, vui vẻ bên người thân.

Ai cũng biết đầu tư là sẽ giàu nhưng tại sao mình đầu tư lại chưa giàu?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Nguyệt Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả