menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

AI của Facebook cũng “ngu lắm”

Gần đây FB có thuật toán bóp tương tác khi mà bài viết đã đăng lên rồi lại edit (sửa) nội dung. Lý do chắc là FB cho rằng khi sửa bài đăng thì làm thay đổi nội dung post ban đầu, như vậy là không phe với những người đã tương tác (like, tim, buồn, giận dữ) trước đó.

Mình phát hiện ra điều này, khi mà mấy bài đăng trong những ngày gần đât của mình trên FB bị bóp tương tác rất mạnh, có bài còn bóp khủng khiếp.

Hôm qua đăng bài về việc bị lừa ngày cá tháng tư, không edit sửa lại gì, kể cả sai lỗi chính tả, sai nghĩa của câu, lập tức tương tác trở lại bình thường.

Hôm nay, bài về FPT Japan, lúc đầu tương tác rất nhiều, sau đó thử cho mấy dòng cap vào các ảnh (để chú thích cho bức ảnh thôi), FB bóp tương tác ngay lập tức: 10 phút sau đó tương tác chỉ bằng 1/10 của 10 phút trước khi bổ sung cap vào các bức ảnh.

Nhiều bạn cứ khen AI thông minh lắm, sẽ thay thế con người, doạ nhiều nghề sẽ thất nghiệp, thế mà AI của FB nó “ngu” đến mức không phân biệt được việc sửa lỗi chính tả với sửa nội dung, không phân biệt được thêm cap vào ảnh vởi bổ sung nội dung, những việc ấy chẳng hề làm thay đổi nội dung của bài đăng đến mức không phe với những người tương tác trước đó.

Con AI của FB, mày có hiểu không, tao bảo mày còn “ngu” lắm đấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại