menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

ABBank nói gì về việc tuồn USD ra chợ đen?

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK, Mã: ABB) vừa cung cấp thông tin liên quan đến các giao dịch mua/bán ngoại tệ tiền mặt của ABBANK đối với các Khách hàng cá nhân.

ABBANK cho biết, ngày 26/9/2022, trên báo Lao động điện tử có đăng tải bài viết với nội dung về việc cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tư vấn, hỗ trợ bán ngoại tệ (tiền USD) cho nhóm khách hàng chuyên mua gom USD trong các ngân hàng thương mại rồi bán ra thị trường chợ đen, theo Dân Việt.

Sau khi ghi nhận phản ánh từ báo Lao động, ABBANK đã lập tức kiểm tra, rà soát lại công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống. Thông tin cụ thể như sau:

Đối với quy trình về mua, bán ngoại tệ tiền mặt đối với khách hàng cá nhân: ABBANK đã ban hành và áp dụng các quy định, quy trình về mua ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân cho các mục đích như chữa bệnh; du học; du lịch, công tác, hội nghị…. theo đúng nguyên tắc và quy định của Pháp lệnh ngoại hối, Thông tư hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý;

Đối với việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt tại các Đơn vị kinh doanh của ABBANK: Cho tới thời điểm hiện tại, ABBANK xác định công tác mua, bán ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân được các Đơn vị kinh doanh thực hiện theo đúng quy định, quy trình của ABBANK.

Đối với phát ngôn của Cán bộ nhân viên (CBVN) trong loạt phóng sự: Một số CBNV xuất hiện trong phản ánh đã phát ngôn, chia sẻ thông tin không chính xác so với định hướng hoạt động của Ngân hàng, chưa thể hiện hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp của CBNV ngân hàng khi tư vấn cho khách hàng về các hoạt động nghiệp vụ.

"ABBANK đã có kiểm tra, đánh giá và sẽ có xử lý nghiêm những vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị chưa có giám sát, thực hiện đúng chuẩn mực theo quy định của Ngân hàng", ngân hàng nhấn mạnh.

Mặt khác, Ngân hàng cũng tiến hành rà soát, kiểm tra công tác đào tạo nội bộ, các văn bản hướng dẫn CBNV trong hoạt động giao dịch, tiếp xúc khách hàng để đảm bảo việc phục vụ khách hàng chuẩn mực, đảm bảo lợi ích cao nhất cho Khách hàng

ABBANK sẽ rà soát và điều chỉnh kịp thời trong công tác vận hành nội bộ; đảm bảo hoạt động của ABBANK luôn tuân thủ đúng các quy định của NHNN, của pháp luật, minh bạch, uy tín và mang lại hiệu quả bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại