menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là xin hỗ trợ lương thực

Hành trình tìm các “chấm màu cam” - trường hợp chưa được hỗ trợ qua tính năng Zalo Connect - đang được nhiều người dân ở Hà Nội thực hiện trong những ngày qua.

Kết nối hỗ trợ người khó khăn do Covid-19 triển khai ở hơn 20 tỉnh, thành

Zalo Connect - tính năng tìm kiếm, giúp đỡ những người khó khăn, tương trợ nhau vượt qua đại dịch Covid-19 đang được triển khai rộng rãi tại hơn 20 tỉnh/thành đang giãn cách.

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là xin hỗ trợ lương thực
Zalo Connect - tính năng tìm kiếm, giúp đỡ những người khó khăn (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dân tại các tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội như: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ… có thể tìm kiếm sự hỗ trợ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm và nhờ bác sĩ tư vấn y khoa.

Cụ thể, người dân dễ dàng truy cập vào Zalo Connect từ nhiều vị trí khác nhau trên Zalo như đầu trang Nhật ký, banner trên Tin nhắn hoặc ở mục Khám phá. Tùy vào nhu cầu người dân chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ” trên Zalo Connect.

Với những người đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ thì có thể chọn mục “Tôi cần giúp đỡ”. Sau đó, dựa vào nhu cầu của bản thân, gia đình để nhờ sự giúp đỡ về lương thực, nhu yếu phẩm, vật dụng y tế tại mục “Tiếp tế” hoặc chọn mục “Tư vấn y khoa” để được kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa tư vấn y tế từ xa.

Theo thống kê, có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì...) 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...) 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

Với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện mong muốn hỗ trợ những người khó khăn thì có thể chọn mục “Tôi muốn giúp đỡ”. Ngay lập tức giao diện sẽ hiện ra bản đồ trực quan cũng như danh sách những trường hợp cần giúp đỡ xung quanh khu vực bạn sinh sống với đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ, tình trạng cần giúp đỡ.

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là xin hỗ trợ lương thực
Những trường hợp xin hỗ trợ trên Zalo Connect được thống kê rõ ràng cụ thể đã được nhận bao nhiêu sự hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.

Zalo Connect vừa cập nhật tính năng cho phép thêm người vào danh sách muốn giúp đỡ và đánh dấu những trường hợp đã nhận được hỗ trợ, nhằm phân bổ nguồn lực cộng đồng hợp lý.

Phần quà nhỏ, tấm lòng lớn

Dù mới triển khai nhưng đã có nhiều người tham gia vào Zalo Connect để đăng thông tin nhờ giúp đỡ và cũng rất nhiều người đã tham gia hỗ trợ cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, ấm áp tình người.

“Tôi mở Zalo Connect thì thấy gần chỗ mình ở có một số người đang thiếu lương thực và đồ dùng. Tôi có rủ thêm một số bạn bè, hàng xóm gom góp thêm chút ít để hỗ trợ người đang khó khăn quanh mình, với mong muốn có thể san sẻ giúp nhau lúc này. Việc giúp đỡ, chia sẻ bằng hiện vật theo đúng nhu cầu của người cần ngay gần có thể kiểm chứng được khiến mình cảm thấy thoải mái hơn nhiều so với việc giúp đỡ bằng tiền mà không rõ vụ việc cụ thể”, chị Nguyễn Quyên ở quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ.

Buôn bán hoa quả tại chợ đầu mối Đền Lừ, kể từ khi chợ tạm đóng cửa phòng chống dịch Covid-19, chị Nguyễn Huyền, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, chợ đóng cửa, chị chỉ có thể kinh doanh túc tắc tại nhà, thu nhập giảm đáng kể. Tuy nhiên, do gia đình kinh doanh mặt hàng thực phẩm được phép vận chuyển nên chị muốn làm chút gì đó để hỗ trợ thêm những hoàn cảnh khó khăn.

“Bây giờ chợ được mở lại, công việc của em cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều các mảnh đời khó khăn khác. Gia đình kinh doanh chợ đầu mối đã lâu, em có điều kiện lấy được gạo, thực phẩm với giá tốt và cũng thuận lợi vận chuyển đến tay người cần hơn. Trong vòng bán kính 10 km, những trường hợp nào chưa nhận được hỗ trợ, em sẽ cố gắng giúp đỡ phần nào để họ cầm cự thêm ít lâu”, chị Huyền bày tỏ.

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là xin hỗ trợ lương thực
Nhiều "lá lành" tại Hà Nội vẫn tiếp tục hành trình tìm những chấm màu cam trên bản đồ cần hỗ trợ Zalo Connect

“Nhận được quà, họ vui lắm. Thời điểm này, mọi người tương trợ nhau, dù hiện vật không nhiều song đều rất đáng quý. Bản thân mình dù vất vả hơn nhưng thấy rất vui”, chị Huyền cho hay.

Bạn Trần Tiến Nam, thanh niên tình nguyện ở quận Thanh Xuân, Hà Nội 5 ngày nay vẫn tiếp bước hành trình tìm các “chấm màu cam” (các trường hợp khó khăn do dịch Covid-19 chưa nhận được hỗ trợ trên Zalo Connect). Nam cùng bạn bè của mình đi vận động thêm từ các mạnh thường quân để xin thêm hỗ trợ cho những trường hợp người già neo đơn không biết công nghệ để cập nhật thông tin zalo hay một số trường hợp người khuyết tật.

“Em thấy Zalo Connect rất hữu ích trong thời điểm này khi kết nối người cần giúp và người muốn cho đi với nhau. Nhất là với một số người muốn làm thiện nguyện nhưng không có nhiều nguồn lực, tính năng này cũng giúp họ có thể hỗ trợ từng hoàn cảnh cụ thể theo đúng khả năng của mình một cách thiết thực”, Nam bày tỏ.

Ngoài kết nối hỗ trợ trên Zalo Connect, trên khắp thành phố Hà Nội, nhiều nhóm thiện nguyện cũng đang hỗ trợ những người gặp khó khăn như người già, người khuyết tật, sinh viên, người mất việc làm… bằng gạo, rau củ, lương thực vơi bớt phần nào nỗi khó của họ trong dịch Covid-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại