menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

9 cuốn sách đỉnh cao giúp bạn “lột xác” thành con người hoàn toàn mới

1. Nhà giả kim - Paulo Coelho

"Nhà giả kim" xoay quanh cuộc sống và chuyến hành trình của một chàng trai trẻ tên là Santiago luôn mơ những giấc mơ về “kho báu”. Trong suốt cuộc hành trình, Santiago gặp gỡ rất nhiều người, trải qua không ít những thử thách.

Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu lưu theo đuổi vận mệnh đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc. Đôi khi người ta phải đi cả một cuộc hành trình dài với bao hiểm nguy vất vả chỉ để hiểu rằng, hạnh phúc ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã từng đến”.

"Nhà giả kim" là cuốn sách tuyệt vời cho tất cả những ai đang muốn tìm kiếm mục đích sống của cuộc đời mình.

2. Đời ngắn đừng ngủ dài - Robin Sharma

Được viết bởi Robin Sharma – bậc thầy hàng đầu thế giới về hướng dẫn kĩ năng phát triển bản thân. Tác phẩm với giọng văn chân thành, gần gũi là những lời tâm sự được đúc kết từ chiêm nghiệm của tác giả giúp thức tỉnh những người đang “ngủ quên”, để bạn sống trọn vẹn hơn vì đời người là hữu hạn.

Mở đầu với thông điệp mỗi chúng ta hay luôn là chính mình, sống thật với bản thân trọn vẹn từng giây phút, đồng thời cũng khuyến khích mỗi người tự thoát ra khỏi chiếc vỏ sò đang kìm hãm bạn chạm đến ước mơ. Còn rất nhiều triết lý sống sâu sắc đang chờ bạn khám phá trong cuốn sách này.

3. The Kite Runner (Người đua diều) - Khaled Hosseini

Người đua diều là cuốn sách giúp người đọc có cái nhìn chân thực và đầy đủ về vẻ đẹp cũng như nỗi đau của đất nước Afghanistan. Câu chuyện xoay quanh Amir- một cậu bé sinh ra và lớn lên ở Afghanistan và trong suốt cuộc đời, cậu đã trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió.

Người đua diều sẽ làm cho bạn phải khóc, giận giữ và nó cũng khiến bạn hạnh phúc. Câu chuyện là sự trải nghiệm những bí mật gia đình, tình yêu đầu đời và ý nghĩa của tình bạn .

4. Tuần làm việc 4 giờ – Tim Ferriss

Cuốn sách “The Four Hour Workweek” của tác giả Tim Ferriss được xuất bản vào năm 2007, cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho độc giả trên khắp thế giới. Nếu bạn từng đặt câu hỏi cho bản thân rằng tại sao khái niệm lối sống doanh nhân lại trở nên phổ biến đến vậy thì câu trả lời nằm trong sự thành công của cuốn sách này. Bởi tôi đã từng đọc cuốn sách này hai lần và lần nào cũng tìm thấy được giá trị chân lý của nó. Về mặt nhận thức, cuốn sách này cho chúng ta thấy được sự tự do về thời gian còn đáng giá hơn cả tiền bạc.

5. Bắt đầu với câu hỏi Tại sao – Simon Sinek

Bất cứ ai cũng có thể giải thích điều họ đang làm. Vài người có thể trình bày chi tiết. Thế nhưng rất ít người có thể nói chính xác tại sao. Câu hỏi “Tại Sao?” không liên quan gì đến tiền bạc hay lợi nhuận – những thứ đó hay bất cứ thứ gì khác, chỉ là kết quả của câu hỏi này.

Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao cho thấy các nhà lãnh đạo với khả năng truyền cảm hứng xuất sắc đều có tư duy, hành động và ứng xử khác biệt với những gì mà đông đảo mọi người thường làm. Từ vô số những câu chuyện “người thật, việc thật”, quyển sách này mở ra cho bạn một tầm nhìn mới về con đường trở thành nhà lãnh đạo biết cách truyền cảm hứng cho người khác.

6. Quẳng gánh lo đi và vui sống - Dale Carnegie

Được chấp bút bởi tác giả nổi tiếng Dale Carnegie, cuốn sách sẽ là một cẩm nang hữu ích dành cho những bạn thường xuyên lo lắng về tương lai, dằn vặt bản thân về những điều đã xảy ra trong quá khứ mà quên mất hiện tại. Tập trung vào khuyến khích con người chấp nhận mọi thứ diễn ra tự nhiên như cách nó vốn dĩ và nhìn mọi khía cạnh cuộc đời dưới góc nhìn lạc quan, tác phẩm sẽ là liệu pháp hữu hiệu giúp bạn tận hưởng cuộc sống và hành động thiết thực.

7. 7 thói quen để thành đạt – Stephen

Cuốn sách vẫn luôn là một trong những cây đại thụ của chủ đề “Phát Triển Bản Thân”. Sống theo 7 thói quen Stephen đề cập là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ bởi khi bạn càng tiến bộ thì bản chất các thách thức bạn gặp cũng phải thay đổi.

8. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi - Andrew Matthews

Bạn không thể thay đổi và kiểm soát mọi thứ để cuộc sống diễn ra theo đúng ý mình, nhưng chỉ với một bí kíp đơn giản: thay đổi góc nhìn và cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn đổi khác. Cuốn sách này chính là bạn đồng hành giúp bạn nhìn nhận về cuộc đời với góc nhìn lạc quan và tích cực hơn!

Đặc biệt, đi kèm với những mẩu chuyện gần gũi giản dị, cuốn sách còn có nhiều hình minh họa sinh động, dễ hiểu cho bạn câu trả lời thích đang cho những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn không quen đọc những cuốn sách dày cộp, và đang tìm kiến cuốn sách cô đọng, ngắn gọn, dễ đọc, đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

9. “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như "Ít hơn là tốt" hay "Họp hành là độc dược”.

Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những "mánh khoé" kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

(Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
43 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại