menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

8 phương pháp đầu tư chứng khoán thông minh

Ngày nay đầu tư chứng khoán thông minh trở thành xu hướng được nhiều nhà đầu tư chọn lựa và thành công. Thế nhưng để trở thành người đầu tư chứng khoán khôn ngoan cần những kinh nghiệm và kỹ năng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Không kiếm tiền bằng cảm tính

Có một sự thật rằng chúng ta – những con người dễ bị cảm tính chi phối về mọi hoạt động nhận thức thế giới xung quanh và nghịch lý hầu hết mọi người đều cho rằng họ đang rất làm rất đúng. Ở một số trường hợp cảm tính chính là kim chỉ báo giúp con người đưa ra các quyết định xử lý vấn đề hiệu quả. Thế nhưng với một thị trường biến động như chứng khoán, người kiếm tiền bằng cảm tính chính là người dễ thất bại nhất.

2. Đầu tư khi thị trường giảm điểm kéo dài

Quá trình thị trường lao dốc kéo dài sẽ rơi vào khoảng vài tháng, nếu không có chiến lược đúng đắn nhà đầu sẽ rất dễ thua lỗ trong giai đoạn này. Tuy nhiên không phải không có cách “sống sót” trong đợt giảm điểm kéo dài, bạn vẫn có thể kiếm lời bằng cách canh các chân sóng hồi có giá tốt. Tuy nhiên, bạn vẫn chỉ nên lướt sóng ngắn hạn và bán ra khi giá đạt T+3.

3. Rút lui khi thị trường tăng điểm nhờ các mã trụ hay nhiều ở VN30 hay Khi những tin xấu bất ngờ xảy đến làm giảm điểm kéo dài

4, Tham gia bắt đáy ( Có rủi ro )

Bắt đáy cũng là một trong những phương pháp đầu tư “béo bở” so với giá trị thực của cổ phiếu mà các nhà đầu tư có thể cân nhắc. Tuy nhiên việc xác định cổ phiếu đó đã ở đáy hay chưa không phải là đơn giản, có một số dấu hiệu ở vùng đáy mà nhà đầu tư có thể tham khảo gồm:

+ Đầu tiên hầu hết cổ phiếu sẽ giảm giá sâu nhưng vẫn có một vài nhóm mã như bluechip giữ nguyên giá.

+ Sau đó sẽ xuất hiện một vài phiên phục hồi giảm nhẹ đánh lừa nhà đầu tư. Những tin tốt về nhóm giữ giá của nhóm cổ phiếu được tung ra thị trường

+ Khi phiên Wash Out diễn ra, các chuyên gia đầu tư chứng khoán sẽ tung hộ về việc bắt đáy. Nhóm cổ phiếu giữ giá trong giai đoạn này có xu hướng tăng nhẹ nhằm kích thích các nhà đầu tư bắt đáy mạnh.

+ Tuy nhiên điểm đáy sẽ chính thức xuất hiện khi thị trường rơi vào hoảng loạn bởi nhóm cổ phiếu giữ giá tốt đột ngột giảm sâu với khối lượng lớn, những phiên giảm giá leo dốc không ngừng.

Khi 4 dấu hiệu này xuất hiện, bạn hãy bình tĩnh quan sát, mò đáy và mua dần cổ phiếu

5. Học cách đầu tư an toàn:

Đa dạng hóa các danh mục đầu tư, tham gia 3-5 mã mạnh ở thời điểm đó, cổ phiếu nằm trên xu hướng tăng

6. Đi theo người khổng lồ

Để nhận biết được xu hướng đầu tư của của những “lão làng” nhà đầu tư có thể tìm hiểu dựa vào khối lượng giao dịch và biến động giá trên biểu đồ phân tích kỹ thuật.

Nếu tận dụng tốt lợi thế này theo cách “bám đuôi những nhà đầu tư khổng lồ” thì bạn có thể tránh được không ít thua lỗ trong quá trình đầu cơ.

7. Học phân tích kỹ thuật và định giá cổ phiếu bằng phương pháp P/E , P/B,...

8. Có tính kỷ luật

Kỷ luật trong đầu tư chứng khoán luôn là một yếu tố không thể thiếu đối với tất cả những nhà đầu tư. Mỗi người cần phải đặt cho mình những mục tiêu về giá, cắt lỗ chốt lời đúng dự định và nghiêm túc thực hiện theo những kỷ luật đã đề ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả