menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

CZ từng làm việc tại McDonald’s và bán nhà để đầu tư Bitcoin.

Changpeng Zhao, biệt danh CZ là nhà sáng lập và CEO sàn giao dịch tiền điện tử Binance. Ông cũng là tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới hiện nay với khối tài sản gần 16 tỷ USD. Tỷ phú này mới đây đã đến Hà Nội và tham dự sự kiện Vietnam NFT Summit, do Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức ngày 4/6. Tối qua, ông chủ Binance cũng chia sẻ trên Twitter rằng "Tôi yêu Phở".

Dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về tỷ phú Canada gốc Trung Quốc này:

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Tài sản “bốc hơi” 80 tỷ USD chỉ sau vài tháng

Tháng 1 năm nay, Bloomberg lần đầu tiên đưa CZ vào danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 96 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện tài sản của CEO Binance chỉ còn 15,9 tỷ USD, giảm hơn 83%, theo Bloomberg Billionaires Index. (Ảnh: Bloomberg)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Từng làm nhân viên tại McDonald's

CZ sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó và lớn lên tại một ngôi làng ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sau đó, gia đình ông chuyển đến Canada. Zhao bắt đầu kiếm tiền bằng cách làm việc tại McDonald's và làm trọng tài cho các trận bóng chuyền. Sau đó, ông tiếp tục học phát triển phần mềm và có nhiều năm làm việc ở Tokyo và New York. Zhao thành lập Binance vào năm 2017 và dần phát triển nó trở thành một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. (Ảnh: Bloomberg)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Bán nhà để đầu tư tiền số

Con đường tới tiền số của CZ bắt đầu năm 2013 tại Thượng Hải. Đang chơi poker cùng Bobby Lee – khi đó là CEO BTC China và nhà đầu tư Ron Cao, ông được cả hai khuyên nên bỏ 10% tài sản vào Bitcoin. Sau một thời gian nghiên cứu, Zhao mua Bitcoin và cuối cùng bán cả căn hộ để đầu tư vào tiền điện tử này. (Ảnh: Bloomberg)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Sẵn sàng cho đi phần lớn tài sản trước khi qua đời

Trả lời Bloomberg vào tháng 11 năm ngoái, Zhao nói rằng mình “không quan tâm đến tài sản, tiền bạc, thứ hạng". Theo ông, những thứ này làm xao nhãng bản thân và sẵn sàng cho đi phần lớn tài sản trước khi qua đời. Đề cập đến sự giàu có của mình, CEO 44 tuổi cho rằng khối tài sản khổng lồ của ông vốn chỉ là những con số trên giấy. “Nếu họ nghĩ rằng tôi giàu đến mức đó, thì đó là những gì họ nghĩ. Đó là những con số không thực tế", Zhao nói với Fortune. (Ảnh: Reuters)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Đầu tư vào startup Sky Mavis của Việt Nam

Sau sự cố bị hacker tấn công hồi tháng 3, Sky Mavis công bố huy động được 150 triệu USD từ vòng gọi vốn do Binance dẫn đầu. Số tiền này dùng để hoàn trả cho những người bị ảnh hưởng.

“Để hệ sinh thái toàn cầu tiếp tục phát triển và trưởng thành, chúng ta cần phải hợp tác với nhau, đặc biệt là về khía cạnh bảo mật, vốn là điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển và thành tích to lớn của đội ngũ Sky Mavis kể từ khi làm việc cùng nhau trong dự án Axie Infinity trên Binance Launchpad. Chúng tôi thực sự tin rằng Sky Mavis sẽ mang lại nhiều giá trị và tăng trưởng giúp ngành này phát triển hơn nữa và chúng tôi tin rằng cần phải hỗ trợ họ khi họ cố gắng giải quyết sự cố gần đây”, CEO Binance nói trong một thông báo về thương vụ đầu tư. (Ảnh: Sky Mavis)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Không muốn thuyết phục Warren Buffett đầu tư tiền điện tử

Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett là một trong những tỷ phú “ác cảm” nhất với Bitcoin cũng như các loại tiền số. Năm 2018, Buffett từng gọi Bitcoin là "thuốc diệt chuột" và khẳng định không bao giờ có ý định sở hữu.

CZ từng được hỏi rằng nếu ngồi cùng với Buffett, ông sẽ nói gì với nhà đầu tư huyền thoại để thuyết phục tỷ phú này đầu tư vào tiền ảo. Và câu trả lời của CZ là : “Tôi sẽ không thuyết phục ông ấy đầu tư vào tiền điện tử. Tôi nghĩ rằng mọi người không nhất thiết phải đầu tư vào tiền ảo. Mẹ tôi không sử dụng internet nhiều như mọi người và điều đó không sao cả. Internet vẫn là một phát minh ý nghĩa và mẹ tôi vẫn ổn”.

“Tôi nghĩ về cơ bản đó là một thế giới tự do. Chúng tôi không cần phải thuyết phục mọi người sử dụng tiền ảo. Tài sản đó chỉ dành cho những người muốn sử dụng tiền điện tử”, CEO Binance nói thêm. (Ảnh: Getty Images)

7 điều có thể bạn chưa biết về CZ – tỷ phú tiền số giàu nhất thế giới vừa đến Việt Nam

Khuyên mọi người đừng “all in” như mình

Khi được đề nghị đưa ra lời khuyên đầu tư, Zhao chia sẻ: “Về chiến lược đầu tư khôn ngoan, tôi không phải là một tấm gương sáng. Tôi không đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Tôi nghĩ mọi người nên đa dạng hóa danh mục đầu tư thay vì ‘all in’ như tôi. Tôi không có khoản đầu tư cá nhân nào. Mọi thứ tôi làm đều được thực hiện thông qua Binance. Tài sản cá nhân của tôi đều là tiền kỹ thuật số. Tôi sử dụng BNB và BTC. Dù vậy, tôi nghĩ mọi người không nên như tôi”. (Ảnh: Khương Nha/VnExpress)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,825.70

+1,276.50 (+2.07%)

Biểu đồ mã BTC

BNB

bnb

Xem PTKT

595.71

+7.30 (+1.24%)

Biểu đồ mã BNB
10 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại