menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

7 dấu hiệu chỉ có ở người giàu ngầm

Coi tiền là đồng minh và không bị lệ thuộc hay nghỉ hưu sớm là đặc điểm dễ nhận thấy của người giàu có.

Nhiều người cho rằng giàu có là từ chỉ nhóm người nằm trong top 1% thu nhập cao nhất thế giới. Hoặc đơn giản là người có thể mua siêu xe, biệt thự và dành phần lớn thời gian cho các chuyến nghỉ dưỡng sang trọng.

Nhưng cuối cùng, giàu có cũng có thể mang tính chủ quan như hạnh phúc, tùy vào cách cảm nhận của mọi người. Nhưng vẫn có một vài dấu hiệu điển hình về giàu có, bất kể bạn nhìn nhận chúng ra sao.

Có thể tiết kiệm

Robert Kiyosaki, nhà đầu tư, doanh nhân ở Mỹ, viết trong cuốn "Cha giàu, cha nghèo": "Hầu hết mọi người không nhận ra điều quan trọng không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà là giữ được bao nhiêu tiền". Đơn cử như những người trúng xổ số, nhiều người trong số họ đã mất tất cả sau vài năm. Hay các vận động viên chuyên nghiệp có thể kiếm được hàng triệu USD ở tuổi 20, nhưng sau khi giải nghệ phải chật vật lo ăn từng bữa.

"Đó là lý do tại sao một người đột ngột nhận một khoản tiền lớn như thừa kế, tăng lương hoặc trúng số dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Nên nếu giữ được một phần số tiền kiếm được, bạn đang ở trong tình trạng tốt nhất", Kiyosaki nói.

Sống thoải mái bằng lương

Chi tiêu trong khoản tiền kiếm được là một trong những nguyên tắc cơ bản của trách nhiệm quản lý tiền bạc. Tỷ phú tự thân Anthony Heieh với rằng sống phù hợp với khả năng là điều ông học từ cha mẹ - những người nhập cư từ Đài Loan đến Mỹ.

"Thói quen này giúp tôi tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong 30 năm qua. Và chính bởi kỷ luật đảm bảo công ty và bản thân không chi tiêu quá mức, khiến tôi có thành tựu như hôm nay", Anthony Heieh nói.

Sống trong mức thu nhập không phải là vấn đề quá lớn. Báo cáo năm 2019 do GoBankingRates công bố cho thấy một phần ba số người Mỹ được khảo sát đang sống bằng tiền lương.

Tự chi trả cho những thứ bản thân muốn

Mua du thuyền bằng tiền kiếm được, mọi người sẽ đồng tình rằng bạn giàu có. Và nếu bạn mua chiếc du thuyền đó sau 5 năm tích góp, bạn vẫn có thể giàu có.

Nhưng các cuộc khảo sát từ trước đến nay đều đưa ra kết luận: người Mỹ không thể tiết kiệm được nhiều như vậy. Kết quả nghiên cứu tương tự của GoBankingRates nói rằng, 45% người được hỏi nói rằng không có khoản tiền tiết kiệm và ước tính khoảng 40 triệu hộ gia đình tại Mỹ không có khoản tiết kiệm hưu trí.

Đủ khả năng nghỉ hưu theo kế hoạch

Nghỉ hưu rất tốt kém. Các chuyên gia nói rằng để sống xa hoa khi về hưu sẽ cần kiếm số tiền chiếm 70-80% thu nhập hiện tại (dù con số này còn nhiều tranh cãi). Nhưng ngay cả khi bạn thu hẹp quy mô và chuyển đến một khu vực có mức chi phí sinh hoạt thấp để nghỉ hưu vẫn cần một khoảng thời gian dài cố gắng lao động và tích góp.

Tuổi nghỉ hưu hiện tại là 65, nhưng điều này đang dần thay đổi khi nhiều người Mỹ nói rằng không thể sống quá 20 năm mà không có tiền lương. Báo cáo của Cục thống kê lao động năm 2019 cho thấy, gần 20% số người Mỹ từ 65 tuổi vẫn đang làm việc. Và nếu có đủ khả năng để nghỉ hưu theo mong muốn, bạn là người giàu có.

Không bị ám ảnh phải kiếm tiền

Một điểm chung dễ thấy giữa các triệu phú tự thân và các nghiên cứu là mối bận tâm của người giàu không chỉ xoay quanh tiền. Họ sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề, theo đuổi đam mê hoặc phấn đấu xây dựng kinh doanh càng nhiều càng tốt.

Điều này có nghĩa đa phần người giàu mới dám theo đuổi sở thích, dựa vào đam mê để sinh lời thay vì chăm chỉ đi làm thuê kiếm tiền.

Coi tiền như đồng minh

Triệu phú tự thân Steve Siebold cho rằng, hầu hết mọi người đều có mối quan hệ bất lợi hoặc đối nghịch với tiền bạc. Nhưng nếu bạn muốn bắt đầu thu hút tiền, hãy ngừng coi nó là kẻ thù mà hãy biến chúng thành đồng minh.

"Tầng lớp trung lưu coi tiền bạc là một tệ nạn nhưng vẫn thừa nhận chúng có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề. Trong khi nhóm giàu coi tiền là người giải phóng vĩ đại. Với số tiền đó họ có thể mua được sự an tâm về tài chính", Siebold nói và nhấn mạnh "Nếu không sợ tiền và coi chúng là công cụ để đạt mục đích, bạn đang dẫn đầu cuộc chơi".

Không bị kìm kẹp

"Theo thời gian tôi nhận ra tiền bạc mang lại sự tự do", triệu phú tự thân và người sáng lập NastyGal Sophia Amoruso viết trong cuốn sách của mình.

Nữ triệu phú cho rằng học cách kiểm soát tài chính giúp con người không bị kìm kẹp, chịu sự gò bó, khó chịu trong công việc, nơi ở hoặc các mối quan hệ khác. "Sự giàu có giúp bạn mở ra nhiều cánh cửa và cơ hội để thăng tiến, thay vì chấp nhận số phận", Amoruso nói. Vậy nên những người tự do quyết định cuộc sống đích thị là người giàu có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
2 Bình luận 31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại