menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

7 chỉ báo (indicators) thường được sử dụng nhiều nhất trong phân tích kỹ thuật chứng khoán

Trong giao dịch chứng khoán, các chỉ báo (indicators) được sử dụng để cung cấp thông tin hữu ích về xu hướng giá, biến động thị trường, và các tình huống mua/bán có thể. Dưới đây là 7 chỉ báo thường được sử dụng.

1.Chỉ Báo Độ Mạnh Tương Đối (Relative Strength Index - RSI):

RSI đo độ mạnh của một chứng khoán bằng cách so sánh sự gia tăng và giảm giá trong một khoảng thời gian nhất định. Giá trị RSI nằm trong khoảng 0-100, và mức trên 70 thường được coi là chứng khoán đang quá mua, trong khi mức dưới 30 có thể là quá bán.

2.Chỉ Báo MACD (Moving Average Convergence Divergence):

MACD đo sự chênh lệch giữa hai đường trung bình chuyển động (EMA) để xác định xu hướng và điểm đảo chiều. Sự cắt lớp giữa hai đường MACD có thể là tín hiệu mua/bán.

3.Chỉ Báo Bollinger Bands:

Bollinger Bands đo độ biến động của giá và đánh giá xem giá có phải quá mua hoặc quá bán không. Khi giá chạm vào biên dưới hoặc trên của Bands, có thể là dấu hiệu của sự đảo chiều.

4.Chỉ Báo Độ Lan Tỏa (Average True Range - ATR):

ATR đo độ biến động của giá dựa trên giá hàng ngày. Mức giá ATR cao thường đi kèm với sự biến động lớn và ngược lại. Nó có thể giúp định rõ mức độ rủi ro trong giao dịch.

5.Chỉ Báo Stochastic Oscillator:

Stochastic Oscillator đo độ tăng giảm giá so với khoảng thời gian xác định. Giá trị Stochastic trên 80 có thể là dấu hiệu của quá mua, trong khi dưới 20 có thể là quá bán.

6.Chỉ Báo Độ Lan Tỏa Theo Dõi (Average Directional Index - ADX):

ADX đo sự mạnh mẽ của một xu hướng, từ đó giúp nhà đầu tư xác định liệu thị trường đang trong giai đoạn xu hướng mạnh mẽ hay yếu đuối.

7.Chỉ Báo Ichimoku Kinko Hyo:

Chỉ báo này bao gồm nhiều đường chủ yếu như Tenkan-sen, Kijun-sen, Senkou Span A và Senkou Span B. Nó cung cấp thông tin về xu hướng, hỗ trợ, kháng cự và tình trạng thị trường.

Các chỉ báo này cung cấp cái nhìn tổng thể về thị trường và giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định thông minh trong giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, việc kết hợp chúng và hiểu rõ về cơ bản của chứng khoán là quan trọng để đảm bảo sự hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,224.44

+3.41 (+0.28%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại