menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

6 tháng cuối năm 2021: Các dự án khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển mạnh

Bất chấp làn sóng Covid-19 lần thứ 4, Vĩnh Phúc tiếp tục có thêm nhiều khu công nghiệp mới được thành lập, một vài dự án công nghiệp trọng điểm bắt đầu đi vào hoạt động. Đáng chú ý, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, 6 tháng cuối năm 2021 sẽ là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của dòng bất động sản cao cấp đón đầu các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Quả thực, với những gì đang diễn ra tại thị trường bất động sản Vĩnh Phúc, những nhận định về tiềm năng và sự khởi sắc của khu vực này càng chứng minh rằng, chúng được đưa ra dựa trên những cơ sở vững chắc. Hơn hết, những số liệu được nghiên cứu từ thực tế cũng cho thấy, thời gian tới, bất động sản công nghiệp Vĩnh Phúc nói riêng và các phân khúc khác của thị trường bất động sản khu vực này sẽ trở thành “miếng bánh ngọt” của nhiều nhà đầu tư “đánh bắt xa bờ”, kể cả những nhà đầu tư “cá cơm”.

Tính đến hết năm 2020, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 9/18 khu công nghiệp được thành lập và cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký đạt 8.000 tỷ đồng. Trong đó, sóng đầu tư bất động sản công nghiệp Vĩnh Phúc đến từ sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Partron Vina, Deawoo Bus, Vina Korea, Công ty Exedy, Meisei Việt Nam, Hirota Precision, Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio; Sumitomo, Jahwa Vina, …

Đến hết tháng 01/2021, có 382 dự án còn hiệu lực trong các khu công nghiệp gồm 66 dự án DDI với tổng vốn đầu tư hơn 13.945 tỷ đồng và 316 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 4,5 tỷ USD. Trong đó, có 318 dự án đang hoạt động sản xuất kinh doanh, chiếm gần 84% tổng số dự án... Từ tháng 2 đến tháng 6/2021, tỉnh Vĩnh Phúc liên tục công bố các thông tin liên quan đến việc phê duyệt chủ trương, phê duyệt quy hoạch và tìm nhà đầu tư cho các dự án mới. Trong đó phải kể đến các dự án khu công nghiệp như Sông Lô, Tam Dương 1 và Thái Hoà – Liên Sơn – Liên Hoà với tổng diện tích lên tới 500 ha, khu công nghiệp Đồng Sóc quy mô 208,5 ha, …

6 tháng cuối năm 2021: Các dự án khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển mạnh
​ Trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc công bố nhiều dự án khu công nghiệp được đưa vào vận hành, thu hút nhiều lao động trong và ngoài tỉnh (Ảnh Vinhphuc.gov.vn).

Đến đầu tháng 7/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 13 dự án, trong đó có 10 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 128 triệu US và 3 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 305 tỷ đồng. Trong tháng 8/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh dự kiến sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho từ 5 đến 8 dự án FDI, DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 15 - 20 triệu USD và 50 - 70 tỷ đồng.

Qua theo dõi diễn biến thực tế, có thể khẳng định, bất động sản công nghiệp Vĩnh Phúc đã và đang chuyển mình mạnh mẽ bất chấp làn sóng dịch bệnh. Khu vực này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

6 tháng cuối năm 2021: Các dự án khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển mạnh
​ Vĩnh Phúc đã và đang tạo đà cho các phân khúc bất động sản khác trên thị trường này “cất cánh”, đặc biệt là phân phúc căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố.

Có một thực tế không thể phủ nhận đó là, sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp tại Vĩnh Phúc đã và đang tạo đà cho các phân khúc bất động sản khác trên thị trường này “cất cánh”. Chỉ tính riêng cơ hội phát triển nhà ở cho nguồn lao động trong và ngoài tỉnh đã mang lại giá trị lợi nhuận cực cao cho các nhà đầu tư và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ngày càng sôi động. Đặc biệt là tại thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều lao động ngoại tỉnh, cũng như các chuyên gia nước ngoài lựa chọn an cư ngay tại Vĩnh Phúc để tránh việc hạn chế di chuyển, thì nhu cầu về nhà ở lại càng lớn.

“9/18 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, với hơn 300 doanh nghiệp, hơn 100.000 lao động. Bởi vậy, nhu cầu về chốn an cư đang vượt quá nguồn cung tại Vĩnh Phúc. Đặc biệt, phân khúc nhà ở cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài thuê đang vô cùng tiềm năng. Ước tính có 2.000 lao động người nước ngoài, thế nhưng nguồn cung căn hộ cao cấp tại Vĩnh Phúc chỉ vào khoảng 1.200 căn, nếu 9 khu công nghiệp còn lại trong tổng 18 khu công nghiệp đi vào hoạt động, nguồn cung đã thiếu lại càng thiếu hơn. Trong khi đó, đối tượng khách hàng này chỉ “sưu tầm” dòng sản phẩm cao cấp tại trung tâm thành phố - nơi có kết nối thuận tiện, tiện ích đầy đủ, đáp ứng cuộc sống tiện nghi.” – một nhà đầu tư chia sẻ.

Lấy ví dụ về phân khúc nhà ở cho công nhân, kỹ sư và các chuyên gia nước ngoài để thấy rõ tiềm năng của thị trường bất động sản Vĩnh Phúc khi bất động sản công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là nguyên nhân khiến không chỉ các ông lớn bất động sản mà ngay cả nhà đầu tư nhỏ lẽ tìm về thị trường bất động sản Vĩnh Phúc cũng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Chính vì thế, trong vài năm tới, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc sẽ còn tiếp tục sôi động, tạo nhiều dư địa tăng giá cho các nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại