menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

6 lý do khiến bạn chưa giàu có

Bạn cần chú ý 6 vấn đề dưới đây bởi đó có thể là lý do khiến bạn chưa thể giàu có.

Bạn không đầu tư

Nếu không có một số khoản đầu tư, bạn sẽ hầu như không có cơ hội tích lũy giá trị ròng hàng triệu đô la. Ngay cả khi bạn trúng xổ số hoặc nhận được một khoản thừa kế lớn, sẽ khó có thể duy trì số tiền đó lâu dài nếu không đầu tư.

Bạn không tiết kiệm bằng cách "trả tiền cho bản thân trước"

"Trả tiền cho bản thân trước" (pay yourself first) là việc bạn tiết kiệm ngay từ khi nhận được tiền cho các tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư, lập quỹ dự phòng, mua bảo hiểm... trước khi bạn chi tiêu cho nhu cầu sinh hoạt.

Điều quan trọng để làm giàu không phải những gì bạn tạo ra mà là những gì bạn giữ lại. Bắt đầu ngay bây giờ. Sẽ không bao giờ có ngày nào tốt hơn để bắt đầu tiết kiệm hơn hôm nay. Ngay cả khi bạn chỉ có thể tiết kiệm được một số tiền nhỏ tthif vẫn tốt hơn là chưa bao giờ bắt đầu. Khoản tiết kiệm nhỏ đó có thể tăng lên theo thời gian và trở thành một cái gì đó đáng kể.

Bạn tiêu nhiều hơn mức bạn có thể chi trả

Quá rõ ràng, việc thường xuyên chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được sẽ chỉ làm bạn ngày càng nghèo hơn.

Bạn thường xuyên chìm trong nợ nần

Nợ nần thì luôn phải trả giá đắt. Khi khoản nợ của bạn tăng lên, chi phí giải quyết khoản nợ đó (chỉ trả lãi) cũng tăng lên. Nợ xấu sẽ là rào cản trên con đường làm giàu của bạn.

Bạn bỏ qua tổng chi phí cho những thứ nhỏ nhặt

Bạn có thể đã phải chi cả đống tiền cho những món đồ rẻ tiền. Tất nhiên bạn sẽ không nhận ra điều này nếu không gộp chúng lại. Tôi từng gặp người có cả triệu USD nhờ việc hủy những dịch vụ phát trực tuyến mà người này không sử dụng. Nếu tính riêng thì mỗi dịch vụ đều khá rẻ, nhưng sẽ lãng phí một khoản lớn nếu bạn tiếp tục chi trả nhiều dịch vụ bạn không dùng thường xuyên.

Bạn không có kế hoạch chi tiêu

Tôi rất thích có kế hoạch chi tiêu. Hiểu đơn giản, kế hoạch chi tiêu sẽ quản lý mục tiêu tài chính của bạn để tránh những phát sinh không mong muốn, đồng thời giúp bạn có được một khoản tiết kiệm.

Nếu không có kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ thấy một đống tiền nằm trong tài khoản của mình và chi tiêu cho những thứ bạn không cần hoặc không muốn. Khi cơ hội đi du lịch trong mơ xuất hiện, bạn có thể không đủ khả năng chi trả. Tệ hơn nữa là bạn dùng thẻ tín dụng và cuối cùng chìm trong nợ nần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại