menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

6 kiểu tư duy mà một nhà đầu tư bất động sản thành công phải có

Nhà đầu tư bất động sản phải đưa ra các quyết định về loại bất động sản, thời điểm đầu tư, hay chiến lược đầu tư,... dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro tài chính và mục tiêu cá nhân. Tuy nhiên, có những thách thức nhất định trong việc đưa ra những quyết định này và một trong số đó là kiểu tư duy của nhà đầu tư.

Do đó, bất kỳ nhà đầu tư nào muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản đều phải có 6 kiểu tư duy này.

1. Nghĩ về khả năng của riêng bạn

Việc nhận lời khuyên từ các nhà đầu tư có kinh nghiệm là điều hoàn toàn nên làm, nhưng việc đầu tư một bất động sản dựa trên giả định rằng nó chắc chắn sẽ đem lại khoản lợi nhuận lớn giống như những gì các nhà đầu tư khác chia sẻ là một động thái nguy hiểm. Mỗi nhà đầu tư đều có những hạn chế, kỹ năng, tình hình tài chính riêng và tất cả những yếu tố đó sẽ góp phần làm nên thành công của họ. Một nhà đầu tư nên phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của họ, đầu tư theo những yếu tố đó và quan trọng là không nên “chạy theo đám đông”. “Chạy theo đám đông”, hay tâm lý “bầy đàn” thường được thấy khi thị trường bất động sản rất “nóng” và các phương tiện truyền thông thổi phồng thị trường một cách điên cuồng, thu hút ngày càng nhiều người quan tâm và đầu tư theo cảm tính. Tuy nhiên, đây là một trong số những yếu tố dẫn đến “bong bóng” bất động sản và nó có thể vỡ bất cứ lúc nào.

6 kiểu tư duy mà một nhà đầu tư bất động sản thành công phải có

Những nhà đầu tư bất động sản thành công có xu hướng đầu tư ngược tâm lý đám đông, như tỷ phú Warren Buffett đã từng nói: “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi.”

2. Đừng kiêu ngạo

Đầu tư và gặt hái lợi nhuận khả quan từ một bất động sản có thể khiến một số nhà đầu tư cảm thấy quá tự tin. Sau khi thành công với một bất động sản, nhiều người cho rằng đầu tư bất động sản rất dễ dàng và họ sẽ tiếp tục kiếm được nhiều lợi nhuận hơn với bất động sản tiếp theo. Tuy nhiên, đầu tư thành công một bất động sản không có nghĩa là nhà đầu tư có thể bắt đầu đưa ra quyết định mà không cần thực hiện nghiên cứu kỹ lượng. Một nhà đầu tư giỏi luôn khiêm tốn và xem xét những khuyết điểm từ những gì họ đã thực hiện và nỗ lực cải thiện chúng. Quá tự tin sẽ dẫn đến sơ suất và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khoản đầu tư.

3. Hiểu rõ thành công và thất bại

Thất bại và thành công là một phần của bất kỳ khoản đầu tư nào. Đầu tư bất động sản đi kèm với rủi ro nhất định. Điều quan trọng là phải biết bản thân sẽ đối mặt với thành công và thất bại như thế nào, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về cả tinh thần lẫn tài chính.

6 kiểu tư duy mà một nhà đầu tư bất động sản thành công phải có

4. Suy nghĩ dài hạn

Đừng nghĩ bạn chỉ đầu tư bất động sản trong một khoảng thời gian ngắn. Mong đợi lợi nhuận ngay lập tức sẽ gây ra tâm lý căng thẳng và hoảng loạn nếu mọi thứ diễn ra không theo ý muốn. Các nhà đầu tư bất động sản đã thành công hiểu được sự kiên nhẫn cần thiết để kiếm tiền trong thị trường này.

5. Giảm thiểu rủi ro

Đầu tư càng lớn, rủi ro càng cao. Điều này luôn luôn đúng. Tâm lý sợ mất tất cả có thể khiến một nhà đầu tư đưa ra những quyết định hấp tấp không có lợi cho họ, chẳng hạn như bán quá sớm. Đừng đầu tư tất cả số tiền bạn có vào một bất động sản, hãy đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn.

6. Nghiên cứu kỹ lưỡng và đừng vội thỏa mãn

Những nhà đầu tư bất động sản mới có xu hướng sử dụng mức giá tham chiếu để đưa ra quyết định và đánh giá. Điều này có nghĩa là mức giá đầu tiên mà bạn nhìn thấy hoặc được cung cấp, đặc biệt khi đó là một mức giá được đưa ra trong quá trình thương lượng, sẽ được dùng để tham chiếu cho bất kỳ mức giá nào sau đó. Tuy nhiên, điều này đôi khi có thể khiến lợi nhuận từ khoản đầu tư của bạn bị ảnh hưởng đáng kể.

Do đó, không ngạc nhiên khi các bên bán bất động sản luôn sử dụng nguyên tắc này. Họ bắt đầu với mức giá chào bán cao và sau đó bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy hài lòng khi nhận được mức giảm giá từ họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải đánh giá bất kỳ thỏa thuận bất động sản nào dựa trên tất cả thông tin bạn có sẵn từ nghiên cứu thị trường tại thời điểm đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại