menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

6 chiến thuật khi đầu tư chứng khoán để tối ưu hoá lợi nhuận

Để mang lại lợi nhuận tốt nhất, bạn có thể áp dụng các chiến thuật đầu tư sau đây:

Liên tục cập nhật thông tin

Nếu bạn là nhà đầu tư mới, cần thường xuyên tham khảo thêm các kiến thức từ những ứng dụng dạy đầu tư chứng khoán, đọc các tin tức tài chính chứng khoán, ý kiến chia sẻ của chuyên gia tài chính. Bên cạnh đó, hãy làm quen với việc phân bổ tài sản, nó chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc tối ưu hoá đầu tư.

Dùng đòn bẩy margin một cách thông minh

Margin có thể giúp bạn kiếm rất nhiều lợi nhuận khi thị trường vào sóng tăng nhưng cũng dễ làm bạn mất trắng toàn bộ thành quả kiếm được. Margin chỉ thực sự có hiệu quả khi trừ đi các khoản chi phí, bạn vẫn thu được một khoản lợi nhuận đáng kể. Nhà đầu tư chỉ nên dùng margin khi thực sự nắm rõ xu hướng thị trường và có chiến lược rõ ràng. Đối với những người mới tham gia, không nên nóng vội, hãy tìm tích tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm trước khi áp dụng phương pháp này.

Đa dạng danh mục đầu tư

Đầu tư vào nhiều ngành một lúc là chiến lược sáng suốt giúp nhà đầu tư hạn chế được thu lỗ khi một lĩnh vực bị sụt giảm. Ví dụ khi một lĩnh vực đầu tư bị thua lỗ trong khi các lĩnh vực khác phát triển thì tổng quan việc đầu tư của bạn vẫn sẽ có cơ hội có lời. Tất nhiên, phương pháp này không thể hoàn toàn loại bỏ rủi ro, nhưng bạn nên nhớ rằng, giảm tối đa thua lỗ cũng là một trong những mục tiêu quan trọng không kém trên con đường tối ưu lợi nhuận của bạn.

Đừng quyết định theo cảm xúc: Kiểm soát tốt cảm xúc bản thân, đặc biệt là cảm xúc sợ hãi và tham làm để tránh đưa ra những quyết định sai lầm.
Đầu tư bằng quỹ thặng dư: Đầu tư luôn có phần trăm rủi ro. Bởi vậy, cần xem xét số tiền thua lỗ mà bạn có thể chấp nhận được và chỉ đầu tư bằng mức vốn mà bạn đã đề ra.
Đầu tư với sự nghiên cứu: Đừng để các quyết định bị ảnh hưởng bởi xu hướng đám đông. Cần tránh xa “tâm lý bầy đàn” nếu bạn không muốn mất tiền trong thị trường chứng khoán.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại