menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

6 cách trị dứt điểm thói trì hoãn

1. Học cách quản lý thời gian

Hãy dành ra 5 – 10 phút trước khi ngủ hoặc mỗi buổi sáng sớm để phân chia rõ ràng từng công việc cần hoàn thành trong ngày theo các khoảng thời gian. Một điều chắc chắn, năng suất công việc và chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều đấy.

2. Chia nhỏ công việc

Ví dụ như khi phải bắt tay vào làm một dự án, bạn có thể phác thảo ra tổng thể những gì bạn muốn làm, xác định từng đầu mục công việc và thực hiện theo trình tự.

Việc chia nhỏ này giúp bạn có nhiều cảm hứng làm việc hơn. Thêm vào đó, nó còn cho bạn có một cái nhìn tổng thể nhưng không kém phần chi tiết về công việc mình đang làm.

3. Ngừng suy nghĩ và bắt tay làm ngay trong vòng 2 phút

“Hãy tạo ra thói quen bắt đầu công việc trong vòng 2 phút”.

Bạn sẽ không hoàn thành được việc mình cần làm chỉ trong 2 phút nhưng bạn có thể bắt đầu làm công việc đó chỉ với 2 phút. Giả sử như đi tập thể thao mất tới 2 giờ đồng hồ nhưng việc xỏ giày vào và bước ra khỏi cửa để đi tập chỉ mất chưa đến 2 phút. Hay viết một bài chia sẻ hoàn chỉnh có thể mất tới 3 giờ đồng hồ nhưng bật máy tính lên và bắt đầu việc viết bài cũng chỉ mất 2 phút…

4. Ngưng tìm lý do

Loại bỏ những suy nghĩ kiểu “Tôi chưa có tâm trạng làm việc; tôi làm việc tốt hơn dưới áp lực, tôi cần X xảy ra trước khi tôi có thể bắt đầu làm việc. Nhắc nhở bản thân để luôn kiên định rằng “Chắc chắn, bạn có thể làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn khi có điều kiện làm việc thích hợp. Nhưng chờ đợi điều kiện thích hợp xảy ra cũng có nghĩa là bạn sẽ chẳng bao giờ bắt đầu công việc của mình.”

5. Hạn chế sự xao lãng tới từ môi trường bên ngoài

Để xa những điện thoại hoặc những thứ có thể khiến bạn xao lãng ra khỏi vòng tay của bạn. Tắt thông báo email, để điện thoại ở chế độ im lặng. Tuyệt đối không nên để các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn cho đến khi công việc được hoàn thành.

6. Tự đặt ra phần thưởng

“Hãy hoàn thành công việc sớm để thưởng thức ngày nghỉ cuối tuần một cách trọn vẹn”. Một phần thưởng hợp lý sẽ là động lực tốt để bạn thoát ra khỏi sự trì hoãn. Thay vì để những hoạt động giải trí trở thành lý do để trì hoãn công việc, hãy biến nó thành phần thưởng để bạn có thể hoàn thành công việc tốt hơn.

(Sưu tầm và biên soạn)

6 cách trị dứt điểm thói trì hoãn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả