menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Quốc Chương SHS Pro

5 phút cập nhật chiến lược cho tuần mới: Top cổ phiếu hấp dẫn dòng tiền trước Tết!!

Thị trường đón nhận nhiều thông tin trong tuần như: Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định tiếp tục duy trì lãi suất âm, cam kết sẽ định hướng lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất 10 năm ở mức 0%.

Trong cuộc họp báo ngày 24/01/2024, Thống đốc NHTW Trung Quốc cho biết động thái hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc từ ngày 05/02/2024 sẽ bơm thêm 1 ngàn tỷ Nhân dân tệ (139 tỷ USD) thanh khoản dài hạn vào thị trường; GDP của nền kinh tế số 1 thế giới Mỹ tăng 3,3% trong quý 4/2023, dựa trên dữ liệu được điều chỉnh theo mùa và theo lạm phát. Con số này giảm so với mức tăng trong quý 3/2023 là 4,9% nhưng cao hơn ước tính của Phố Wall là 2%.

Sau chuỗi 3 phiên điều chỉnh liên tiếp thị trường có xu hướng kết thúc điều chỉnh bằng phiên tăng điểm hôm nay, vận động khá tích cực. Trong ngắn hạn VnIndex đang trong nhịp tăng và phát tín hiệu kết thúc điều chỉnh test nền tích lũy trước đó như chúng tôi thường xuyên đề cập và có thể kỳ vọng VnIndex sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất là vùng 1.200 điểm. Về trung hạn VnIndex đang vận đông trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Vnindex trải qua một tuần giao dịch ảm đạm, bao trùm tâm lý chán nản lên nhà đầu tư cá nhân và càng lúc đẩy cao trào tâm thế bản cổ phiếu nghỉ tết.

Báo cáo tài chính Q4 đang là động lực tăng chính cho mỗi sóng tăng nhỏ trong tuần qua và hầu hết các cổ phiếu không duy trì được đà tăng đặc biệt là vị thế mua đuổi giá xanh phiên bật tăng mạnh thì ngày hàng về hòa vốn thậm chí lỗ. Điều đó làm cho dòng tiền đầu cơ "chết dần chết mòn" và thanh khoản cũng vì thế mà teo tóp dần.

Người bán thì tiếc vì đã nắm giữ lâu còn không bán thì thấy khó chịu bởi vì thị trường gây cảm giác ức chế. Người mua cũng chưa dám giải ngân vì cứ mua là hàng về lại lỗ và cũng sợ giống nhau là gần tết tâm lý rút tiền nên e ngại. Nhà đầu tư rơi vào trạng thái vô định không biết nên làm gì.

Mời quý nhà đầu tư đón xem video buổi tối hôm nay. Chúc nhà đầu tư một buổi xem hữu ích và gợi mở được ý tưởng đầu tư trong giai đoạn sắp tới.

Xin mời anh chị theo dõi chi tiết trong video: Đọc Vị Dòng Tiền | TOP CỔ PHIẾU SẮP BÙNG NỔ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Quốc Chương SHS Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại