menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

5 nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng hấp dẫn, dự kiến "hút tiền" trong tháng 7

Tại hội thảo "Bắt mạch dòng tiền", bà Đỗ Hồng Vân – Trưởng phòng Phân tích FiinGroup cho rằng để kỳ vọng vào "sóng ngành" trong thời gian tới là rất khó.

Trong tháng 7, nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu có câu chuyện riêng hơn là nhóm ngành cụ thể. Doanh nghiệp thuộc ngành có câu chuyện hỗ trợ đủ mạnh và dòng tiền vào ngành này đang ở vùng đáy nhiều tháng có thể sẽ hấp dẫn dòng tiền trong thời gian tới.

Thứ nhất: Chuyên gia cho rằng nhóm bất động sản nhà ở là nhóm có triển vọng tốt khi tỷ lệ dòng tiền nhóm này tiếp tục tạo đáy, giảm về mức thấp hơn tháng trước đó. Nhà đầu tư tập trung vào doanh nghiệp được gỡ pháp lý, bán được hàng đối với BDS nhà ở và hưởng lợi tù FDI với BĐS KCN.
Thứ hai: Nhóm thép với dòng tiền trong xu hướng gia tăng (hồi phục từ đáy tháng 10) và lợi nhuận quý 2 dự kiến hồi phục từ mức nền thấp sẽ là yếu tố hỗ trợ cho nhóm này. Chú ý doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ tăng trưởng ổn định trong tháng 4-5 và có khả năng cải thiện biên lợi nhuận nhờ tăng tích trữ hàng tồn kho giá thấp.
Thứ ba: Nhóm bán lẻ với dòng đang có xu hướng giảm về đáy, nhà đầu tư chú ý doanh nghiệp có doanh thu duy trì tăng trưởng trong tháng 4-5/2024 và biên lợi nhuận cải thiện. Đại diện là MWG do cải thiện hoạt động kinh doanh mạnh từ chuỗi Bách Hóa Xanh, trong khi chuỗi điện máy và điện thoại đang có dấu hiệu bão hòa.
Thứ tư: Xây dựng hạ tầng tỷ trọng dòng tiền tiếp tục tạo đáy mới và tập trung vào nhóm xây dựng hạ tầng và có động lực tăng trưởng.
Thứ năm: Xuất khẩu tỷ trọng dòng tiền đạt đỉnh 10 tháng nhưng kỳ vọng hoạt động kinh doanh cải thiện nhờ xuất khẩu hàng may mặc và nhập khẩu nguyên vật liệu dệt may đang tăng trở lại. Chú ý doanh nghiệp may mặc mà tệp khách hàng lớn không gặp áp lực về tài chính.

Về phần mình, ông Đoàn Minh Tuấn - Trưởng phòng Phân tích FIDT cho rằng những nhịp điều chỉnh của thị trường thời qua qua chỉ đơn thuần mang tính chất kỹ thuật. Nửa cuối năm 2024, các nhóm dẫn dắt tăng trưởng kinh tế là sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, FDI, khách quốc tế và bán lẻ dịch vụ. Nhóm ngành hưởng lợi từ sự phục hồi tăng trưởng kinh tế là bán lẻ tiêu dùng, bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng, đầu tư và kinh doanh kinh tế tư nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,229.28

-2.53 (-0.21%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả