menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

5 công việc lương tiền tỉ nhưng sẽ thiếu người làm

Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong kỷ nguyên công nghệ mới và nếu biết “đón sóng”, đi trước thời thế, người lao động sẽ nhận lương tiền tỉ mỗi năm

Chưa bao giờ trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển bùng nổ như hiện nay. AI hiện đang được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau, đồng thời tạo ra những thay đổi trên thị trường việc làm.

Forbes vừa đưa ra 5 công việc liên quan đến AI được dự đoán sẽ "khát" nhân lực trong năm 2024:

Kỹ sư machine learning (học máy)

Kỹ sư học máy là người lập ra chương trình chi tiết cho AI và đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, phát triển và tối ưu hoá các mô hình cũng như thuật toán. Họ phối hợp chặt chẽ với các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và kiến trúc sư AI để phát triển các giải pháp hiệu quả.

Với công việc này, người kỹ sư cần đảm bảo AI học được tất cả các hệ thống phù hợp để nó có thể tối ưu hoá cho con người. Công việc này sẽ rất thú vị nếu bạn là một người có chiến lược và có khả năng nhìn nhận bao quát vấn đề.

- Mức lương bình quân năm: 125.000 USD – 201.000 USD

Kỹ sư dữ liệu

AI sẽ chẳng là gì nếu không có dữ liệu và đội ngũ phát triển nó. Kỹ sư dữ liệu có nhiệm vụ xây dựng hệ thống để các tổ chức có thể lưu trữ và có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu của họ, đồng thời giúp học máy AI có thể xử lý dữ liệu đúng cách.

Khi AI tiếp cận các nguồn dữ liệu tốt hơn, việc tối ưu hoá khía cạnh con người cũng rất quan trọng. Đó là lý do vì sao việc kỹ sư lập kế hoạch và kiểm soát dữ liệu cẩn thận có thể giúp tối đa hoá việc sử dụng AI.

- Mức lương bình quân năm: 106.000 USD – 162.000 USD

5 công việc lương tiền tỉ nhưng sẽ thiếu người làm
Mỗi người cần cập nhật kiến thức ngay từ bây giờ để không bị tụt hậu trong tương lai

Nhà khoa học robot

Một ứng dụng của AI trong thực tế chính là trong công việc của các nhà khoa học robot. Họ thường làm việc kết hợp giữa robot và AI. Họ tận dụng các kỹ thuật AI để nâng cao tính thông minh và chủ động của hệ thống máy móc.

Thông thường, robot ở đây là hệ thống máy móc và phần mềm thực tế để giúp con người cải tiến hệ thống, thực hiện mọi thứ nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyên. Nhưng với tốc độ phát triển của công nghệ, không biết khi nào các nhà khoa học mới có thể tạo ra hệ thống robot giống con người, có thể nhận thức, suy luận và hành động giống như con người.

- Mức lương bình quân năm: 116.000 USD – 188.000 USD

Quản lý chất lượng AI​​​​​​​

Người quản lý chất lượng có nhiệm vụ kiểm tra các sản phẩm và phần mềm. Và AI cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng như vậy. Vai trò của công việc này là bảo đảm chất lượng của AI, tiến hành các thử nghiệm để sửa lỗi cũng như cải tiến chức năng của các mô hình và thuật toán AI.

Người quản lý chất lượng sẽ làm việc với kỹ sư dữ liệu, nhà phát triển phần mềm và những người quản lý chất lượng từ các bộ phận khác để đảm bảo hệ thống AI vận hành trơn tru.

- Mức lương bình quân năm: 95.000 USD – 151.000 USD

Nhân viên đạo đức AI

Nhân viên đạo đức AI đóng vai trò là người bảo vệ các công cụ và hệ thống AI để bảo đảm chúng được phát triển, triển khai và sử dụng một cách có trách nhiệm và có đạo đức. Họ thường làm việc với nhiều bên liên quan, từ đó thiết lập các chính sách, quy định phù hợp để mọi người tuân thủ.

Có thể nói kỹ sư dữ liệu và kỹ sư học máy là "bộ não" đằng sau AI, còn nhân viên đạo đức được ví như "trái tim" và có vai trò quan trọng đến tương lai của AI. Họ là người bảo đảm cho công nghệ này phát triển mà không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho cá nhân hoặc cộng đồng.

- Mức lương bình quân năm: 95.000 USD – 166.000 USD

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại