24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quân Đông Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

5 Cổ Phiếu Hút Tiền Mạnh Nhất cho BCTC Q3 năm 2024

Việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9/2024 sẽ có tác động sâu rộng đến nhiều khía cạnh kinh tế toàn cầu.

1. Chính sách tiền tệ toàn cầu:

Động thái này có thể thúc đẩy nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là các nền kinh tế mới nổi, điều chỉnh chính sách tiền tệ theo hướng nới lỏng để duy trì tính cạnh tranh của đồng tiền và ổn định kinh tế. Các nước khác có thể buộc phải giảm lãi suất để duy trì tỷ giá và giảm áp lực lạm phát nội địa.

2. Tăng trưởng kinh tế:

Chính sách hạ lãi suất có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại Mỹ và nhiều khu vực khác. Việc Fed hạ lãi suất nhằm khuyến khích tiêu dùng và đầu tư, giúp duy trì sự ổn định trong bối cảnh có nhiều rủi ro suy giảm kinh tế. Dòng tiền rẻ hơn sẽ kích thích vay vốn, đầu tư, và chi tiêu tiêu dùng.

3. Lạm phát:

Lạm phát vẫn là một yếu tố đáng quan tâm. Mặc dù Fed lạc quan về việc đưa lạm phát về mục tiêu 2%, nhưng giảm lãi suất có thể gây áp lực lên giá cả, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng vẫn gặp khó khăn và chi phí sản xuất chưa hoàn toàn giảm.

4. Thị trường lao động:

Thị trường lao động có thể đối diện với sự suy giảm nhẹ, do tác động từ việc giảm tốc kinh tế. Tuy nhiên, việc kích thích đầu tư và chi tiêu có thể hỗ trợ ngăn chặn tình trạng thất nghiệp tăng nhanh.

5. Tỷ giá và dòng vốn ở Việt Nam:

Với Việt Nam, lãi suất của Mỹ giảm sẽ giảm áp lực lên tỷ giá VND/USD, giúp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam duy trì chính sách tỷ giá ổn định. Dòng vốn có thể đổ về các thị trường mới nổi như Việt Nam, nơi có cơ hội sinh lợi cao hơn khi lãi suất Mỹ thấp.

6. Ngành hưởng lợi và bị tác động:

Hưởng lợi: Công nghệ, bất động sản và tiêu dùng do chi phí vay vốn giảm.

Bị tác động tiêu cực: Các cổ phiếu bị đầu cơ quá đà trước tin lãi suất.

Tóm lại, việc Fed hạ lãi suất sẽ thúc đẩy tăng trưởng ngắn hạn nhưng đi kèm những rủi ro về lạm phát và dòng vốn.

Dòng vốn sẽ có sự dịch chuyển rút ra khỏi thị trường Mỹ giống như cách mà nó trở về bởi vì lợi suất đã có sự thay đổi mạnh . Xu hướng dòng tiền sẽ quay trở lại các nền kinh tế có tỷ suất sinh lợi hấp dẫn như Đông Nam Á khi ghi nhận trong 1 tháng trở lại đây Indo , Malay , Philippines , Thái và tín hiệu này cũng đang thấy khi VN có liên tiếp chuỗi 4 ngày khối ngoại mua ròng .

Liệu đây có phải là bước ngoặc mở ra cơ hội cho Vnindex vượt đỉnh 1300 hay không ? Nếu như thế thì lúc này nhà đầu tư cần quan tâm cổ phiếu nào ? Các câu chuyện - sự kiện nào sẽ dẫn dắt dòng tiền sắp tới . Tất cả sẽ được giải đáp trong video buổi tối hôm nay rất mong cả nhà dành thời gian đón xem nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
36.40 +0.40 (+1.11%)
68.30 -0.40 (-0.58%)
26.40 (0.00%)
70.70 +1.10 (+1.58%)
47.70 +0.10 (+0.21%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Quân Đông Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả