menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

5 bước bóc trần chiêu trò đội lái chứng khoán

Đội lái liên tục đưa ra những thông tin gây nhiễu khiến nhà đầu tư mất phương hướng. Trên bảng giá chứng khoán lúc đó, bạn sẽ thấy tình trạng nhiều cổ phiếu penny bỗng tự nhiên tăng trần liên tục trong nhiều phiên không rõ lý do, làm mọi người ào ào mua theo vì nghĩ đó là cổ phiếu tiềm năng. Nhưng rồi khi ai nấy đang tưởng tượng về một viễn cảnh lơi nhuận màu hồng, thì chúng bắt đầu rơi sàn tự do không kiểm soát được.

Muốn tránh được bẫy của đội lái chứng khoán, thì bạn phải biết trước về chiêu trò của họ. Cách thức làm giá cổ phiếu của chúng được diễn ra cụ thể như sau:

5 bước bóc trần chiêu trò đội lái chứng khoán

Bước 1: Chọn cổ phiếu để làm mồi bắt gà

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể được chọn làm mồi đâu nhé, mà phải đáp ứng đủ “thiên thời, nhân hòa, địa lợi”. Rồi cổ phiếu nào đang bị đội khác lái rồi thì cũng phải tránh, nếu không là sẽ phản tác dụng, mà cái này chỉ có dân trong nghề mới biết.

Bước 2: Đẩy giá cổ phiếu lên từ từ

Đội lái rất khôn và hiểu tâm lý nhà đầu tư. Bước đầu của quá trình đẩy giá, họ cũng tạo cho cổ phiếu có 1 đoạn đi ngang cho nhà đầu tư yên tâm. Chứ cổ phiếu mới giảm giá không phanh mà đánh lên ngay, nhìn đồ thị như kiểu chữ V thì chưa hút được nhà đầu tư đâu, người ta nghĩ ngay là “Bulltrap ấy mà, vào là chết đấy“.

Thế nên đội lái chứng khoán cứ ung dung như vậy, miễn là không để giảm sâu.

Đội lái thuận tay mua bán tạo thanh khoản cho gà nhìn vào và yên tâm (chứ cổ phiếu thanh khoản kém thì gà nào dám mua). Thường thì penny cứ 100k/phiên, midcap khoảng 300k/phiên là ngon. Mà tạo thanh khoản cũng đòi hỏi phải khéo, tạo không được lộ liễu, 1 lệnh bán mà cứ 40k, 50k thì lộ ngay.

Bước 3: Làm sóng khi giá chững lại

5 bước bóc trần chiêu trò đội lái chứng khoán

Đến giai đoạn giá đã tăng trần được vài ngày, gà cũng không bám theo nữa. Lúc này trong 100% lệnh mua giá trần chắc chỉ có 10% của gà, còn 90% là của lái.

Đặc biệt, làm sóng phải làm thật nhanh, như vậy sẽ làm gà có tâm lý mua chạy theo bằng được, bời vì sóng kiểu vậy sẽ lo không có cổ phiếu mà bán, không nhanh sẽ bị người khác mua mất. Và thế là gà liên tục đua lệnh, đặt mua thật nhiều.

Bước 4: Tiếp tục điều chỉnh sóng đợt cuối

Sau đợt sóng trên, dự là đến ngày thứ 5 nhu cầu lại cạn, gà lại không đua theo nữa. Lệnh đặt giá trần không hiểu bị gà nào bán nhả cho bung cả trần. Nếu cứ thế này thì tình hình không hay, gà cứ bán thế này thì dễ hỏng kèo quá.

Cầu thì không có, lệnh bán xả ra càng nhiều, gà bay nhảy khắp mọi nơi, làm hôm nay mua khớp mất 10 – 15% giá trần rồi. Đội lái bắt đầu phân vân có lên xả hàng lúc này hay đẩy tiếp?

Dĩ nhiên là không ai xả hết lúc này cả, thoát hàng lúc này đảm bảo cổ phiếu về sàn ngay. Nên lúc này bắt buộc phải điều chỉnh thì mới bền được.

Lái sẽ bắt đầu kiểm tra lại cung cầu xem bên nào mạnh hơn bên nào. Nếu lượng bán mạnh thì không nhồi lệnh mua nữa, mà ghì giá xuống tiếp, để cho giá điều chỉnh nhẹ 2 phiên. Còn nếu cung cầu ngang nhau thì điều chỉnh 1 phiên, rồi lại đẩy giá lên. Vẫn bài cũ, điều chỉnh đẩy giá lên thì kiểu gì cũng có thêm cầu mới, và lúc đó gà cũng bớt sợ hơn nên mua mạnh tay hơn.

5 bước bóc trần chiêu trò đội lái chứng khoán

Bước 5: Bắt, nhốt và hốt gà

Lúc này, đội lái chứng khoán bắt đầu nhắn với ban lãnh đạo công ty, tung tin vịt tin gà, kiểu như: Doanh nghiệp A dự kiến tăng trưởng 50%, rồi mở rộng dự án quy mô này nọ… Kết hợp thêm ít tiền cho báo chí PR thật lực. Gà nghe thấy thế tưởng mối ngon, bắt đầu lao vào mua. Chính lúc này là lúc đội lái tổ chức lùa gà, bắt gà vào nhốt luôn, không nuôi để vỗ béo nữa.

Đội lái chứng khoán cứ tiếp tục làm những ván bài như thế này, lợi nhuận có thể thu được 20 – 30% mỗi tuần. Nhiều biện pháp quản lý cũng đã được đặt ra, nhưng không thể ngăn chặn triệt để và cũng rất khó vẽ ra chế tài để xử phạt. Vì vậy đội lái vẫn hoành hành hàng ngày, còn nhà đầu tư nhỏ lẻ cứ lao theo và trở thành những con cừu béo bở cho chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
15 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại